วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ชาวบ้านผวาหม้อแปลงไฟฟ้าหวิดบึม

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านผวาเกรงไฟช็อตป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ขาดคลุมสายไฟฟ้าและหม้อแปลงไฟฟ้า


วันนี้ 31 ธ.ค. 2560 ชาวบ้านร้องสื่อมวลชน ป้ายโฆษณาไวนิลขนาดใหญ่ที่อยู่บนโครงป้ายริมถนนสาย 304 บ้านปรือวาย ม.8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดขาดลงมาพาดสายไฟฟ้า ค้างอยู่บนเสาไฟ และบ้านเรือนประชาชนข้างเคียง ชาวบ้านแจ้งว่า บริเวณเสาที่ติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่นี้ ป้ายโฆษณาได้เคยขาดลงมาครั้งหนึ่งแล้ว และบริเวณเสาไฟต้นนี้ก็ได้เคยเกิดไฟฟ้าช๊อตไฟลุกไหม้มาครั้งหนึ่งแล้วเช่นกัน
ในวันนี้ชาวบ้านได้มีการทำบุญหมู่บ้านส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อยู่นั้น มีลมพัดมาอย่างแรง เป็นเหตุทำให้ป้ายโฆษณาบนโครงป้ายขนาดใหญ่ ซึ่งมีรอยฉีกขาดอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ขาดล่วงหล่นลงมาพาดสายไฟบนเสาไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้า และหลังคาบ้านของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ชาวบ้านเกรงจะเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้อีกครั้ง จึงได้แจ้งทางการไฟฟ้าอำเภอศรีมหาโพธิ ตามเบอร์ที่ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เคยให้ไว้
แต่พอแจ้งไปตามเบอร์โทรศัพท์ที่เคยให้ไว้นั้นแล้ว กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการแต่อย่างใด หากไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการแก้ไข ชาวบ้านเกรงว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้อีก แล้วอาจจะทำให้ไฟลุกไหม้ ลามติดบ้านเรือนของประชาชนอีกครั้งก็อาจเป็นได้ สถานที่บริเวณเดียวกันนี้ ได้เคยเกิดเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนวอดมาแล้วกว่า 10 ล้านบาท เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading