วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

อ.กุยบุรี-ช่วยเหลือรถนักท่องเที่ยวไถลลงทะเลเกือบมิดคัน

อ.กุยบุรี-ช่วยรถนักท่องเที่ยวไถลลงทะเลเกือบมิดคันหลังอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

เมื่อวันที่1 มค.61 เวลา 18.10 น. นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้รับแจ้งว่า มีรถปิ๊คอั๊พไถลตกลงไปในทะเล หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จำนวน 1 คัน ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ฆข 7731 กรุงเทพมหานคร จึงได้ได้นำ กำลัง จนท.ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดไปช่วยเหลือ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ไปยัจุดที่รถกระบะวิ่งลงทะเล เมื่อถึงที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื้องจากเป็นทรายและรถก็เริ่มจมทรายจะต้องประสานรถมาดึงขึ้นจากทะเล ถ้าปล่อยไว้นานนำทะเลจะหนุนก็จะท่วมมิดคัน ทราบผู้ขับขี่นายลลิล บุญนาค เป็นวัยรุ่นมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

ซึ่งปกติแล้วทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะ่ไม่ให้นำรถเข้ามาด้านหลังอุทยานฯ และบริเวณริมทะเล วัยรุ่นคงอยากจะทดลองรถ อยากจะหาประสบการณ์ จึงนำรถขับลงข้างร้านอาหารแหลมทอง ข้างโรงพักร้าง ไปริมทะเล และขับลงไปทางทิศใต้ โดยไม่ทราบว่าเป็นร่องน้ำ และคิดว่ารถคงไม่จมทรายสามารถวิ่งไปได้เรื่อย ๆ แต่ก็คิดผิด เพราะรถไถลลงน้ำ ขณะนี้น้ำลง ถ้าน้ำขึ้นรถจะเสียหายทั้งคัน

จึงประสานนายเจษฎา วัฒนมงคลรักษ์ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 4 นำ จนท. พร้อมรถลากไปทำการลากขึ้น ขณะนี้ จนท.ศูนย์ ปภ.เขต 4 ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติกุยบุรี รวมทั้งฝ่ายปกครอง ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ผช.ผู้ใหญ่บ้าน อบต.เขาแดง อปพร. ทหาร กำลังให้ความช่วยเหลืออยู่ ซึ่งต้องเร่งดำเนินการก่อนที่น้ำทะเลจะขึ้นจะท่วมรถ จะทำให้รถเสียหายทั้งคัน อีกด้วย

Loading