ระทึก!!!เจ้าหน้าที่ กนอ.5 คนติดคาอยู่ในลิฟท์นาเกือบชั่วโมง

ระยอง-เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อเจ้าหน้าที่ของ กนอ.จำนวน 5 คน ติดคาอยู่ในลิฟท์ของหอสังเกตุการณ์สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นานเกือบชั่วโมง กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะปีนขึ้นไปช่วยออกมาได้ ท่ามกลางความโล่งอกของญาติเพื่อนฝูง


เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือเมื่อเวลาประมาณ 11 นาฬิกาเศษ ของวันนี้(1มค.) ว่ามีคนติดคาอยู่ภายในลิฟท์ของหอสังเกตการณ์ ด้านหลังของสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง จึงได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิสว่างพรกุศลระยองและทีมแพทย์และพยาบาล เข้าให้การช่วยเหลือ
เบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ติดค้างคาอยู่ภายในลิฟท์บนหอสังเกตการณ์นั้น มีจำนวน 5 คน โดยได้ติดคาอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการตัดระบบสายไฟฟ้าทั้งหมดภายในหอสังเกตุการณ์ ก่อนที่จะเข้าทำการตรวจสอบว่าลิฟท์ติดคาอยู่บนช่วงไหนของอาคาร พร้อมทั้งนำถังออกซิเจน เข้าไปเพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในลิฟท์ เนื่องจากทราบว่าใกล้จะหมดอากาศหายแล้ว และพบว่าลิฟท์ติดคาอยู่ในช่วงกลางของแท่งหอสังเกตุการณ์หรือสูงเกือบ 10 เมตรจากพื้น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ความพยายามนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูลิฟท์ และเข้าให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในลิฟท์ออกมาได้ ซึ่งทั้งหมดอยู่สภาพที่เริ่มอิดโรยอ่อนแรง เพราะใกล้จะหมดอากาศหายใจและเกิดอาการตกใจกลัว จากนั้นจึงได้ลำเลียงออกจากลิฟท์ลงมาทางบันได้หนีไฟทีละคน ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีอกดีใจของญาติเพื่อนฝูงที่เดินทางไปด้วยกันที่รอลุ้นระทึกอยู่ด้านล่างของหอคอย
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นครอบครัวและเจ้าหน้าที่ของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ.ซึ่งได้เดินทางจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดระยอง โดยได้พักคาคืนที่บ้านพักของสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง และในช่วงเช้าวันนี้ ได้ขออนุญาตขึ้นไปบนหอสังเกตการณ์ของสำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เพื่อชมวิวและทัศนียภาพรอบการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด บนหอสังเกตการณ์ ซึ่งอยู่ชั้นสูงสุดสูงประมาณ 50 เมตร หลังจากชมวิวทิวทัศนีภาพเรียบร้อยแล้ว คณะจึงได้พากันลงลิฟท์กลับลงมาพร้อมกันรวม 5 คน แต่พอลิฟท์แล่นลงมาได้สักระยะหนึ่ง ปรากฏว่าได้เกิดไฟดับ ลิฟท์ได้หยุดและติดค้าง สร้างความตื่นตกใจให้กับคณะที่อยู่ลิฟท์ ก่อนที่จะได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง 191 ก่อนที่จะมีการประสานเข้าให้การช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย
สำหรับรายชื่อผู้ที่ติดค้างในลิฟท์ครั้งนี้ มีจำนวน 5 คน ประกอบด้วยนายวีระเทพ สายวงศ์ตา อายุ 37 ปี นายสุวัฒน์ชัย ทองเต็มถุง อายุ 38 ปี นายชูชาติ กฤกษ์นาวี อายุ 60 ปี นางลัดดา เจิมจิตผ่อง อายุ 62 ปี และนางวิไลรัตน์ กฤกษ์นาวี อายุ 53 ปี โดยนางลัดดา เจิมจิตผ่อง มีอาการอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องออกซิเจน ช่วยหายใจ แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดทุกคนอาการดีขึ้นและปลอดภัยแล้ว และพากันเดินทางกลับบ้านตามลำดับ
และหลังเกิดเหตุทางด้านนายวีระพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ กนอ.ได้รับรายงานเหตุการณ์ พร้อมทั้งสั่งปิดการขึ้นเยี่ยมชมหอสังเกตการณ์แห่งนี้ เพื่อตรวจสอบระบบและซ่อมแซมอย่างละเอียดแล้ว


ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading