วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หนุ่มป่วยโรคตับนอนตายคาบ้าน

04 ม.ค. 2018
60

ตราด-หนุ่มวัย 42ปี ป่วยโรคตับนอนตายหมาแทะหน้าเละ

เหตุหนุ่มป่วยโรคตับนอนตายหมาแทะหน้าเละรายนื้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 3 มกราคม 2561 พ.ต.ท.วิเชียร ปั้นสุข รองผกก.สภ.เขาสมิง และร.ต.อ.อดุลศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต ที่ซอยโตกจีน บ้านศรีบัวทอง ม.3 ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด
ไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตอยู่ใต้เตียงภายในบ้านพักลักษณะเป็นกระต๊อบเล็กกลางสวนยางพารา เป็นชายสภาพศพใบหน้ามีรอยกัดแทะเจนเละและลึกไปถึงกะโหลกศีรษะ จึงให้อาสาสมัครช่วยกันพลิกศพชันสูตร พบว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2วัน ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นายสาธิต ศรีขจร อายุ 42 ปีบ้านอยู่บ้านลำภูราย ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง หลังจากนั้นจึงติดต่อญาติของนายสาธิตมาดูศพ
นางสวง วงสิทธิ์ อายุ 70 ปี มารดา มาถึงที่เกิดเหตุ ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ และเล่าให้ฟังว่า นายสาธิต ป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหารและโรคตับอักเสบ ปัจจุบันเลิกร้างกับภรรยาแล้วและอาศัยอยู่ตามลำพังกับญาติ โดยรับจ้างกรีดยางพาราและทำสวนผลไม้ ก่อนเกิดเหตุติดต่อนายสาธิตไม่ได้มา2วันแล้ว แต่ไม่คิดว่านายสาธิตจะเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายสาธิตคงจะลุกไปเข้าห้องน้ำ และกลับมาจะขึ้นเตียงนอนแต่ล้มลงหมดสติ จนต่อมาสุนัข2ตัว ที่เลี้ยงไว้ไม่มีอะไรกิน จึงกัดแทะใบหน้านายสาธิตกินเป็นอาหารจนใบหน้าเละดังกล่าวหลังจากนั้นจึงนำศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.เขาสมิง ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภาพ/ข่าว สุนิสา สังข์ทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading