รวบโจ!!!ดอนซ่าส์ สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้าเฉียด 5 ล้านเม็ด

06 ม.ค. 2018
239

รวบ โจ ดอนซ่าส์ สุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้าเฉียด 5 ล้านเม็ด

เวลา 13.30 น.วันนี้ 6 มค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผบก.อก.บช.น. , พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนนายเกรียงศักดิ์ หรือใหม่ ดอนซ่าส์ วงษ์สุวรรณ อายุ 22 ปี และนายวิเชียร หรือเจ เนตรทอง อายุ 25 ปีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2,480 มัดยาบ้า 4,960,000 เม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อซีแซดจำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 14 นัด รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สปาร์ค หมายเลขทะเบียน ฒผ 4361 กรุงเทพมหานคร รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บษ 547 สุพรรณบุรี รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน 200 เอสเอ็กซ์ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ศฉ 3171 กรุงเทพมหานคร รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส หมายเลขทะเบียน 6 กล 2266 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 1068/148 หมู่ 5 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จว.สุพรรณบุรี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.บช.น.กก.
สส.บก.น.8 ขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในกรุงเทพฯหลังจากการสืบสวนทราบว่า มีนายโจ ดอนซ่าส์ (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)พร้อมพวก ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในอ.อู่ทอง กทม.และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนทราบว่ากลุ่มของ“โจ ดอนซ่าส์”จะมีการแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างเป็นระบบ และทราบว่ากลุ่มนายโจได้เช่าบ้านทาวเฮ้าส์เลขที่ 1068/148 หมู่ที่ 5 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จว.สุพรรณบุรี ไว้เป็นที่เก็บยาเสพติดโดยจะใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบแบบห้องเย็น ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ฒผ – 4361 กรุงเทพมหานคร ใช้ในการขนส่งยาเสพติด เพื่ออำพรางการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเฝ้าสะกดรอยติดตามดูความเคลื่อนไหวจนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 กลุ่มของนายโจได้นำรถยนต์กระบะบรรทุกหมายเลขทะเบียน ฒผ – 4361 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวขอตรวจค้นและเข้าจับกุมนายโจและพวกพบยาบ้าจำนวน 4,960,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณ ที่โล่งชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนนายเกรียงศักดิ์และนายวิเชียรได้ให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างจากนายโจ ให้นำยาบ้าไปขายต่อในพื้นที่ภาคกลาง ทำมานานกว่า 5 เดือน แล้วเมื่อทำงานสำเร็จ นายโจจะจ่ายค่าจ้างให้ก็จะนำไปใช้เที่ยวเตร่

มีรายงานด้วยว่าอาวุธปืนยี่ห้อซีแซด ที่ตรวจยึดได้ เป็นของนายตำรวจรายหนึ่งในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7) ชุดจับกุมจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดนี้หรือไม่

โดยกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”และร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading