วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง.ผวจ.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ หญิงยากจนกวาดลานวัดแลกข้าวก้นบาตรมากว่า 10 ปี

08 ม.ค. 2018
59

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น กรณีข่าวหญิงยากจนกวาดลานวัดแลกข้าวก้นบาตร มากว่า 10 ปี


วันนี้ (8 มกราคม 2561) นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายชูรินทร์ ขวัญทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.บางจาก อ.เมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช กรณีข่าวชาวบ้านในพื้นที่ร้องขอให้ช่วยเหลือ นางสุนีย์ เจริญใจ หรือ ป้าน้าว ที่อาศัยภายในเพิงหลังเล็ก ๆ หมู่ที่ 3 ตำบลบางจาก เพียงลำพัง ไม่มีที่นอน ไม่มีห้องน้ำ ห้องครัว และไม่มีแม้ข้าวจะกิน จนต้องเข้าไปช่วยกวาดลานวัดทุกเช้า เพื่อแลกกับข้าวก้นบาตร และไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร เนื่องจากพ่อ-แม่ ไม่ได้แจ้งเกิด จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ


นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังลงพื้นที่ตรวจสอบชีวิตความเป็นอยู่ของนางสุนีย์ เจริญใจ ได้มอบสิ่งของให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบประวัติ เพื่อออกบัตรประชาชน และให้ได้รับสิทธิในการช่วยเหลือจากภาครัฐ ขณะที่ นายชูรินทร์ ขวัญทอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ฝากไปถึงประชาชนทั่วไปหากพบเห็นผู้ยากไร้ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งให้การช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือโทรแจ้งได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 075-356165
สำหรับ นางสุนีย์ เจริญใจ หรือ ป้าน้าว นายสายัญ วรรณทอง ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ป้าน้าว เคยมีลูก 2 คน แต่ต่อมาเกิดเจ็บป่วยไม่สบาย จนสติเลอะเลือนจำใครไม่ได้ จึงมีผู้ใจบุญนำลูกทั้ง 2 ไปเลี้ยง ป้าน้าว จึงต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง ประกอบกับ พ่อ-แม่ ไม่ได้แจ้งเกิด จึงทำให้ ป้าน้าว เป็นผู้ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร และไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ

ขอบคุณภาพข่าว/ดวงคำ ปิ่นใจ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

Loading