วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จัดยิ่งใหญ่ โครงการส่งเสริมการค้าและการลงทุน ตลาดการค้าชายแดน

จ.ตราด จัดอย่างยิ่งใหญ่ โครงการส่งเสริมการค้าและการลงทุน ตลาดการค้าชายแดนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษฯ บ้านชายแดนหาดเล็ก

(8 ม.ค. 61) นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการค้าและการลงทุน ตลาดการค้าชายแดนในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่งจังหวัดตราด โดยอำเภอคลองใหญ่ ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการการค้าชายแดนจังหวัดตราดจัดขึ้น โดยมีนายเสรง ฮง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ บริเวณตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่

นายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้เลือกให้พื้นที่อำเภอคลองใหญ่ เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการค้าการลงทุนบริเวณตลาดการค้าชายแดนให้มีมาตรฐาน และมีการเพิ่มการค้าขายให้มากขึ้น ทางอำเภอคลองใหญ่จึงได้จัดโครงการครั้งนี้ขึ้น ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดนของจังหวัดตราดและจังหวัดเกาะกง เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของจังหวัด กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการค้าระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีผู้ประกอบการนับร้อยรายร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 -13 มกราคม 2561

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading