วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชลบุรี-หน่วยงานราชการ !!!สับเละ ไม่เปิดทางเข้าออก

ชลบุรี-สับเละ!!กรมทางฯและแขวงการทางฯ ถูกทุกหน่วยงานสับเละ แต่ยันเสียงแข็ง ไม่เปิดทางเข้าออก ส่วนปัญหาอื่นจะเอาเข้าที่ประชุม


จากการก่อสร้างเส้นทางพิเศษระหว่างเมือง มอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพ-พัทยา ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย เริ่มเปิดทดลองใช้บริการในวันที่ 5 มกราคม 61 โดยการรับบัตร แต่ยังไม่เสียเงินค่าผ่านทาง แต่จะเริ่มเก็บในอัตราใหม่ 105 บาท หลังสงกรานต์ วันที่ 19 เมษายน 61 โดยไม่มีช่องทางเข้า-ออก ช่วงอำเภอ ศรีราชา ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญดป็นจำนวนมาก นิคมอุสาหกรรมหลายแห่ง ทำให้ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ถึงขั้นติดแบบ วินาศ ถึงสาหัส จนส่งผลให้มีผลกระทบเป็นวงกว้าง และรามไปถนนสายต่างๆ ทางแยก ทางร่วม ซอย ในขณะที่ทางหน่วยกู้ภัยฯ ไม่สามารถเดินทางไปช่วยผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุได้ทันและด้วยความยากลำบาก
ในขณะที่ตัวแทนหน่วยงานและภาคประชาชน ลุมสับเละ กรมทางฯและแขวงการทางฯ ที่มาสร้างปัญหา ความเดือดร้อนอย่างสาหัส แล้วหาทางแก้ไข ไม่ได้ แม้กระทั่ง ตร.นำขบวบฯ ก็เกิดปัญหา จากพิษทางหลวงหมายเลข 7 ในขณะเดียวการขนส่งสินค้า ก็เกิดปัญหาอย่างใหญ่ กระทบไปยังการท่องเที่ยว ที่ในเขตอำเภศรีราชา มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง “ล่าสุดในที่ประชุม ทางกรมทางฯ ยืนยัน ไม่มีการเปิดทางเข้าออก แน่นอน ส่วนเรื่องจะนำกลับไปเข้าที่ประชุม”ซึ่งค่อนข้างสร้างความไม่พอใจกับให้ในที่ประชุม


ขณะที่ นาย เชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการ ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานและร่วมการประชุม ถกปัญหาทางหลวงหมาย 7 ให้ทางอำเภอศรีราชา รวบรวมปัญหาและข้อมูลทั้งหมด ให้เร็วที่สุด เพื่อนำเข้าพบท่าน อธิบดีกรมทางฯ
ในขณะที่นาย ตะวัน ศรีดามา วิศวกรโยธา ชำนาญการพิเศษพร้อมคณะ ที่เป็นตัวแทนกรมทางฯ ได้กล่าวยืนยันว่า “ไม่เปิดทางเข้า-ออก แน่นอน” เพราะเป็นเรื่องไหว ส่วนปัญหาอื่นๆ จะนำเข้าที่ประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป ในขณะที่ทางตัวแทน หน่วยงานกล่าว ว่า ทางกรมทางฯ ผิดพลาดบกพร่องมาตั้งแต่เริ่ม แม้กระทั่งการสร้างเก็บเงิน ยังสร้างปิดจุดเลย ผิดเส้นทางเลย ถ้าจะแก้กัน คงจะไม่ไหวล่ะ เอาแค่การแก้ไข การจราจร รถติดวินาศ ให้ได้ก่อนเถอะ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading