วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นราธิวาส-คุมเข้มพื้นที่เซ้ฟตี่โซน

10 ม.ค. 2018
64

นราธิวาส คุมเข้มพื้นที่เซ้ฟตี่โซน สกัดก่อเหตุย่านเศรษฐกิจ ระดม อส.ตำรวจ ทหาร คุมถนนทุกสายในเขตเมือง


หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยเฉพาะย่านธุรกิจสำคัญๆตามจุดตรวจเซ้ฟตี่โซนบนถนนทั้งขาเข้า และขาออกรอบเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังคุมเข้มทุกจุดผ่านของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยในเขตเซ้ฟตี่โซนสำคัญๆพบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.)ทำการตรวจเข้มเป็นพิเศษ โดยเน้นตรวจตราบุคคลที่ใช้รถจักรยานยนต์ รถยนต์จากต่างพื้นที่ที่แล่นผ่านจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจตราอย่างละเอียด เน้นวัตถุต้องสงสัย และบุคคลที่มีหมายจับจากทางการที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุความมาสงบเป็นหลัก
ส่วนจุดตรวจบนถนนสายหลักทั้งขาเข้า และขาออกที่มาจากต่างจังหวัด หรือพื้นที่ใกล้เคียงที่จะเข้ามายังเขตเมือง จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร อละ อส.ตั้งจุดตรวจจุดสกัดสำคัญๆอีก 4 จุดใหญ่ เพื่อคัดกรองบุคคล ยานพาหนะทุกชนิดต้องผ่านการตรวจตราอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ เช่น 1.จุดตรวจบ้านปลักปลารับผิดชอบถนนสายเพชรเกษมนราธิวาส – ปัตตานี ขาเข้าเมือง 2.จุดตรวจริมน้ำ รับผิดชอบถนนสายนราธิวาส – ตากใบ จุดตรวจที่ 3.จุดตรวจสะพานยะกัง รับผิดชอบถนนสายนราธิวาส – ระแงะ และ 4.จุดตรวจพณาสณฑ์ รับผิดชอบถนนสายนราธิวาส – บ้านทอนออกไปยัง อ.สายบุรี จ.ปัตตานีสายนอก
ส่วนพื้นที่เขตเซฟตี่โซนที่รับผิดชอบในย่านเศรษฐกิจสำคัญๆโดยเฉพาะเขตเมืองจะมีจุดตรวจจุดสกัดตามถนนต่างๆอีก 7 จุด เพื่อป้องกันเหตุในขั้นในประกอบด้วย 1.จุดตรวจสกัดเขื่อนพยาสาย 2 จุดตรวจหอนาฬิกา 3.จุดตรวจบ้านบือตง 4.จุดตรวจหน้าซุปเปอร์ 5.จุดตรวจ 4 แยกตำรวจน้ำ 6.จุดตรวจบ้านกลางซอย 7.จุดตรวจลอยเครื่อนที่เร็วถนนบายพาส.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading