วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม-ชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลังเข้าตรวจบูรณาการ สถานประกอบการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

นครปฐม ชุดเฉพาะกิจ สนธิกำลังเข้าตรวจบูรณาการ สถานประกอบการป้องกันและปรามปรามการค้ามนุษย์


เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 นายภิญโญ ประกอบผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบหมายให้ชุดเฉพาะกิจตรวจบูรณาการ นายพิเชษฐ ศรีวัฒนตระกูล ป.อวุโส อำเภอเมืองนครปฐม นายสถิตย์ สีมา ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนครปฐม พร้อม เจ้าหน้าที่ทหาร จ.ส.อ.มานพ เสียงเพราะ จ.ส.ต.ณัฐภัทร นิศร ร้อย รส.ม.พัน 19 พล.ร.9 พ.ต.ต.กิตติ เฮงเจริญ สวป.สภ.เมืองนครปฐม ร.ต.อ.รวิพงศ์ เลิศพันธ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม ตำรวจ ฝ่ายปกครอง 5 เสือ กระทรวงแรงงานทั้ง 5 หน่วยงาน นายทเนตร นาคแย้ม นักวิชาการแรงงานชำนาญการสำนักงานแรงงานจังหวัดนครปฐม ตำรวจร.ต.อ.เสกสรรค์ ตั้งคงนุช ร.ต.ต.ธราเทพ ทับสายทอง รอง สว.ตม.จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสถานประกอบการ บริษัท ยูแซม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ถนนมาลัยแมน เลขที่ตั้ง 1139/2 ม.3 ต.ทับหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม


จากการเข้าตรวจพบเจ้าของกิจการได้นำพาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบใบอนุญาติการทำงานของลูกจ้าง พาสปอร์ต จากนั้นคนงานได้มารวมตัวกันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจทำการตรวจสอบเอกสารในการทำงานมีโดยสัญชาติเมียนม่าจำนวน 96 คน เป็นชาย 70 คน เป็นหญิง 26 คน และเป็นคนไทย 34 คน เป็นขาย 29 คน เป็นหญิง 5 คน จากการตรวจสอบของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพบหนังสือรับรองสถานะบุคคล (CI) ในส่วนจัดหางานจากการตรวจสอบเอกสารถูกต้อง ในส่วนของสำนักงานประกันสังคมนายวิหาร มูลมาก นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ได้ตรวจสอบพบลูกจ้างสัญชาติเมียนมาบางส่วนไม่ขึ้นทะเบียนประกันสังคม จึงได้แนะนำให้นายจ้างนำไปขึ้นทะเบียนประกันสังคมให้ถูกต้องต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจปัสวะหาสารเสพติดคนงานชายทั้งหมด 99 คน พบปัสวะฉี่สีม่วงจำนวน 4 ราย สัญชาติเมียนมา 3 คน สัญชาติไทย 1 คน จึงได้นำตัวไปส่งตรวจที่โรงพยาบบาลเพื่อแยกสารอีกครั้งหนึ่งอีกด้วย

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading