วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

โรบินสันสานฝันให้น้อง ร่วมมอบทุนการศึกษาโรงเรียบบ้านมาบเหียง

โรบินสันสานฝันให้น้อง ร่วมมอบทุนการศึกษา สร้างห้องน้ำให้น้องในถิ่นทุรกันดารและสร้างโอกาสให้กับชุมชน


ที่โรงเรียนบ้านมาบเหียง ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คุณวิไลวรรณ ดาพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ปราจีนบุรี พร้อมด้วยพนักงานโรบินสัน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “โรบินสัน สานฝันให้น้อง” มอบทุนสนับสนุนการศึกษา นำอาหารกลางวันมาเลี้ยงน้องๆ และผู้ปกครอง พร้อมกับมอบสิ่งของให้เด็กนักเรียน อุปกรณ์การสร้างห้องน้ำให้โรงเรียน
สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชน หรือสร้างโอกาสให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการพัฒนาทางด้านการศึกษา จึงได้ทำการสำรวจโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารในเขตจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งคณะกรรมการมีความเห็นที่จะสนับสนุนและพัฒนา โรงเรียนบ้านมาบเหียง ซึ่งอยู่ห่างไกลจากชุมชน นอกเหนือจากการปรับปรุงห้องสุขา ยังมอบทุนการศึกษาจำนวนเงิน 30,000 บาทแล้วนั้น ในวันนี้การทำกิจกรรมร่วมกับเด็กนักเรียน การเลี้ยงอาหารกลางวัน ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความสนุกสนาน และมีความสุขใจ นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมให้ความรู้ในเรื่องของการดับเพลิงเบื้องต้น กับกิจกรรม Fireman Kid โดยการสาธิตการดับไฟด้วยถังเคมีชนิดต่างๆ และยังให้น้องๆนักเรียนร่วมกันทดลองดับไฟด้วยตนเอง
นายอภิชาติ ลิ้มเส็ง ครูโรงเรียนบ้านมาบเหียง กล่าวถึงความรู้สึกยินดีที่ทาง ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ปราจีนบุรี พร้อมด้วยทีมงานได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ และเลือกโรงเรียนบ้านมาบเหียง ที่อยู่ห่างไกลแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้มีความรู้ ทักษะเพิ่มขึ้น และยังมีโอกาสได้รับมอบสิ่งดีๆ สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีครู 2 คน นักเรียนทั้งหมด 44 คน มีนักเรียนเพื่อนบ้าน ทั้งชาวกัมพูชา ลาว มาร่วมเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย เนื่องจากมีพื้นที่อยู่ห่างไกลชุมชน มีแรงงานชาวต่างด้าวที่นำบุตรมาเข้าเรียนด้วย ในวันนี้โรบินสันปราจีนบุรี นำโอกาสมามอบให้กับเด็กๆ ล้วนแต่เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ซึ่งไม่บ่อยครั้งที่เด็กจะมีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading