วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด-อบต.คลองใหญ่ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

ตราด-องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ จัดโครงการวันเด็กแห่งชาติ ขึ้น ประจําปี 2561 ณ.สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2561 นายบุญส่ง สังข์ทอง รองนายกองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมด้วยหวัหน้าส่วนราชการ สมาชิกสถาองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน ตํารวจ ทหาร โรงเรียนในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ และประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่กว่า 500 คน เข้าร่วมในพิธี โดยมีนายมานิตย์ ลาภธํารง รองนายกองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยมีเด็ก เยาวชน ทั้งไทยและกัมพูชาจากโรงเรียนในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่เข้าร่วมพิธีจํานวนหลายโรงเรียน โดยการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกทางด้านการสังสรรค์ รื่นเริงและสนุกสนาน เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ และเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้ทํากิจกําที่ส่งเสริมและกระตุ้นพัฒนาการ และปลูกฝังใหเด็กและเยาวชนตระหนักถึงความสําคัญของตัวเอง รู้จักหน้าที่ของตนเองอยู่ในระเบียบวินัย มีพัฒนาการด้านร่างกายและจิตใจที่ดี มีคุณธรรม มีความรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และที่สําคัญคือยึดมั่นในสถานบันชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ และมีความเลื่อมใสการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งเด็กและเยาวชนเหล่านี้จะต้องเป็นกําลังใจสําคัญของชาติในอน่คตต่อไป เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้เด็กมี การพัฒนาการทางกาย สติปัญญา อารมณ์ สังคม และให้มีการพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัยเด็ก จึงได้จัดให้มีกิจกรรมบนเวทีของเด็กและเยาวชน กิจกรรมภาคสนาม ของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 บ้านเขาวง ฐานปืนเล็ก แข่งขันชกมวยทะเล ขึ้นเสาไม้ไผ่ชิงเงิน และเกมต่างๆอีกหลายรายการ เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กร

ปกครองส่วนท้องถิ่นกับชุมชน นายอาภากร เจริญผล นายกองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ ยังได้กล่าวว่า ในการรายงานว่า เนื่องจากทางองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญของเด็กและต้องการสอนงตอบนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาเด็ก มีความขยัน ซื่อสัตย์ มีความเคารพ กตัญญูต่อพ่อแม่ ครูอาจารย์ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม และรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่สําคัญขอให้น้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดําเนินชีวิต เพื่อสังคมและประเทศชาติต่อไป จึงได้ร่วมกันจัดงานขึ้นมาในครั้งนี้ ได้บูรณาการร่วมกับหย่วยวานราชการ สถานศึกษา โรงเรียน ผู้นําชุมชน กลุ่มต่างๆ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ คําขวัญวันเด็ก ประจําปี 261 คือ รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading