วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นครปฐม-สาวสวยช่างเจียบ่าวาล์ว สู้ชีวิตเพื่อครอบครัว

นครปฐม สาวสวยช่างเจียบ่าวาล์วสู้ชีวิตเพื่อครอบครัว


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบสาวสวยช่างเจียบ่าวาล์วในโรงกลึ่งแห่งหนึ่งในจังหวัดฯครปฐมหลังทราบข่าวว่า มีสาวสู้ชีวตเป็นช่างอยู่ในโรงกลึง ได้ไปพบ นายสมชาย เพ็งตะโก อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 359 ถ.เทศา อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเจ้าของโรงกลึงมิตรปฐมกลการ เปิดิจการมาแล้ว 20 กว่าปีเป็นร้านเก่าแก่ในจังหวัดนครปฐม มีบริการรับ เจียร์ข้อ เจียร์บ่าวาล์ว คว้านเสื้อสูบ กลึง ริมบูชก้านสูบ ควานฐานชาร์ปอก เป็นต้น

จากนั้นได้พบกับนางสาวนภารัตน์ จรรยาวงษ์ อายุ 31 ปี 130 ถ.สระแก้ว ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม กำลังนั่งเจียบ่าวาล์ว และปัดวาล์ว จึงได้เข้าไปสอบถามนางสาวนภารัตน์ จึงได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองที่มาทำงานทีโรงกลึงก็เพื่อมาช่วยพ่อของตนเอง ซึ่งเมื่อก่อนพ่อนเองมาทำงานที่โรงกลึงแห่งนี้ เป็นช่างกลึง และขับรถไปรับงานจากลูกค้าตามอู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และส่งของให้ลูกค้า และเป็นกำลังสำคัญหาเลี้ยงคนในครอบครัวทั้ง 7 ชีวิต ซึ่งพ่อ ชื่อ นายสุรกิจ จรรยาวงษ์ อายุ 61 ปี 130 ถถ.สระแก้ว ต.พระประโทน อ.เมือง จ. นครปฐม ทำงานเพียงคนเดียวหาเลี้ยงครอบครัว มาตลอดเกือบทั้งชีวิตและทำงานมากว่า 20 ปีแล้ว แต่มาช่วง 3 ปีหลังพ่อป่วยเป็นแผลและได้ติดเชื้อในกระแสเลือด ทางด้านหมอได้บอกว่าจะต้องตัดขา ถ้าไม่ตัดขาก็จะลามขึ้นมาอีกจึงได้ตัดขาข้างซ้าย เหนือหัวเข่าขึ้นมา

จากนั้นมานางสาวนภารัตน์ ได้มาทำงานที่มิตรปฐมกลการมากว่า 3 ปีแล้วและมาทำงานแทนพ่องานที่ตนเองทำก็จะเจียวาล์ว ปัดวาล์ ล้างประกอบฝาสูบรถยนต์ และขายอไหล่เก่ารถยนต์ประเภท วาล์ว ลูกสูบ ปลอกสูบ เก่า และขับรถส่งของเสื้อสูบ รับของจากลูกค้าตามอู่ซ่อมเครื่อง ตามอำเภอ ดอนตูม อำเภอบางเลน อำเภอกำแพงแสน อำเภอนครชัยศรี และใกล้เคียงเป็นต้น

ซึ่งต้นเองทำงานมาก็ไม่กลัวที่ตัวจะเปื้อนนำ้มันเละตัว ไม่ห่วงสวย ทำได้ทุกอย่างไม่ว่างานหนัก งานเบา ยกเสื้อสูบ บดวาล์ว ซึ่งตนเองคิดเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยพ่อทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวให้แม่และน้องๆคนในครอบครัว ให้กินดีอยู่ดีมีความสุขตนเองก็พอใจแล้ว


ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading