วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา-ชาวบ้านพระนั่งดิน สุดทน สายไฟ สายเคเบิล ทิ้งเกลื่อน

พะเยา – ชาวบ้าน”พระนั่งดิน”สุดทน สายไฟ สายเคเบิลพันกันระโยงระยาง ทิ้งเกลื่อนข้ามปี เกรงอุบัติเหตุซ้ำรอย หน่วยงานปัดกันวุ่น ไร้คนเหลียวแล (มีคลิป)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายภูวนัย เกิดสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านพระนั่งดิน ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยาพร้อมด้วยชาวบ้านพระนั่งดินหมู่ 7 ร้องต่อสื่อว่า ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ปี 2560 ได้เกิดหม้อแปลงไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณหม้อแปลงใหญ่หน้าวัดพระเจ้านั่งดิน ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงคำ ต่อมาทางไฟฟ้าเชียงคำได้ทำการซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อย แต่ปรากฎว่า สายโทรศัพท์ และสายเคเบิลต่างๆที่บริษัทเอกชนที่ฝากติดตั้งไว้กับเสาไฟฟ้า ได้มีการหย่อน ย้อยตกลงมาเกะกะขวางทางจราจร ทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งในเวลาช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เช่น รถบรรทุกที่มีหลังคาสูงได้เกี่ยวเอาสายเคเบิลพวกนี้ขาดแล้วก็ห้อยขวางถนน จนผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ที่สัญจรไปมาถูกสายเคเบิลสายโทรศัพท์เหล่านี้บาดคอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถล้มก็หลายคัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นายภูวนัย กล่าวต่อไปว่า ตนเองในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน จึงแจ้งไปทางหน่วยงานที่รับผิดชอบให้รับทราบเพื่อแก้ไข แต่สายไฟฟ้าก็ยังคงระโยงระยางอยู่เหมือนเดิม แถมยังทิ้งเศษสายโทรศัพท์ สายเคเบิลไว้เป็นกองๆไม่เก็บให้เรียบร้อย ในขณะที่บางหน่วยงานก็โยนกันไปมาทั้งของรัฐและเอกชน แม้จะแจ้งไปหลายรอบแล้วก็ตาม จนกระทั้งข้ามปี 2560 มาแล้วยังไม่มีหน่วยงานไหนมาดำเนินงาน จึงต้องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนดังกล่าว
ทั้งนี้วัดพระนั่งดิน เป็นที่ประดิษฐาน ” พระเจ้านั่งดิน ” พระพุทธรูปคู่เมืองเชียงคำที่คนเชียงคำและคนทั่วไปเคารพนับถือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำจังหวัดพะเยาและอำเภอเชียงคำในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประมาณวันละ 1000 กว่าคนและยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวมากเป็นเท่าตัว ถ้าไม่ทำให้ดีอาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดขึ้นอีก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ /พะเยา)

Loading