วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุดเจ๋ง ลุงลาภทำสามล้อติดเครื่องเสียงกว่าแสนบาทไว้บริการ

17 ม.ค. 2018
82

นครปฐม ลุงลาภช่างซ่อมมอเตอร์ไซด์ไอเดียเจ๋งผลิตรถสามล้อติดเครื่องเสียงกว่าแสนไว้บริการตามงานต่าง


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายลาภ คงเม่น อายุ 61 ปี 83/2 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งลุงลาภอยู่คนเดียวมาอาศัยอยู่กับพี่สาว ซึ่งตนเองได้แยกกับภรรยาไป 20 กว่าปีแล้ว แต่ก็มีลูกด้วยกันจำนวน 3 คนได้แยกย้ายไปมีครอบครัวกันหมแล้ว ตนเองเปิดร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์อยู่ข้างวัดใหม่ปิ่นเกลียว หลังทราบข่าวมาว่าลุงลาภ นำรถสามล้อติดตั้งเครื่องเสียง ประดับไฟรอบคัน ติดตั้งลำโพงกว่า 36 ดอก มาไว้บริการลูกค้าที่ว่าจ้างงานทานเลี้ยง งานวันเกิด ไปเปิดในงานพิธีต่างๆโดยไม่เรียกราคาแล้วแต่ทางเจ้าภาพจะใส่ซองมาให้


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามลุงลาภว่ามีแรงบัดาลใจอะไรถึงได้คิดทำรถเครื่องเสียงขึ้นมา จ ากนั้นลุงลาภได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองทำงานเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซด์มาตนเองเกิดความคิดอยากจะมีเพลงฟังในรถเพื่อที่จะคลายความเคลียด จึงได้ไปเตรียมอุปกรณ์เหล็ก อุปกรณ์ล้อรถ และอุปกรณ์เครื่องยนต์ ขนาม 110 ซีซี นำมาประกอบ ออกแบบเองทั้งหมด. อ๊อก เชื่อม ต่อจนมาเป็นรูปร่างรถสามล้อ ตัวรถประกอบด้วยแสตนเลส พร้อมทั้งติดตั้งลำโพง 36 ดอกรอบคัน ติดตั้งเครื่องเสียงและติดตั้งเพาว์เวอร์ จำนวน 5 ตัว ปรีขับจำนวน 4 ตัว เครื่องเล่น 3 ชุด ตัวอ่าน 3 ตัวแบ๊ตตารี่ 80 A จำนวน 2 ลูก แอมขยายพูดไมล์ 1 ตัวพร้อมทั้งประดับไฟรอบคันไฟวิ่ง ไฟเท็ก ไฟหมุน ใช้ได้ทั้งไฟบ้านและไฟรถ ซึ่งใช้เวลาในการทำรถคันนี้ขึ้นมาเป็นเวลาประมาณ 5 เดือนกว่า


ลุงลาภยังบอกอีกว่ามีคนจะนำรถปิกอัพมาสด้า 12 แรงสภาพใหม่มาแลกกับรถสามล้อของลุงพร้อมเครื่องเสียงทั้งคัน แต่ทางด้านลุงลาภไม่ยอมแลกจะเอาไว้เป็นต้นแบบและลุงลาภยังคิดว่าจะนำรถคันนี้ไปจดลิขสิทธิเอาไว้ก่อนลุงลาภยังบอกอีกว่าในจังหวัดนครปฐมมีของลุงคันเดียวแน่นอนลุงลาภกล่าว

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading