วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตราด-โครงการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน

19 ม.ค. 2018
63

ตราด-โครงการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทานระดับมัธยมศึกษาตอนปลายชั้น ม. 6 / 3 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เข้าส่งคัดเลือกระดับประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 มกราคม 2561 ที่ห้องโสตทัศนศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม โดยมีพงษ์สันต์ โตเจริญ เป็นประธานคณะกรรมการประเมิน พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาประเมินนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายชั้น ม.ุ/3 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นายสําเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เป็นผู้กล่าวรายงานต้อนรับคณะกรรมการประเมินจากจังหวัดปราจันบุรี พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์และนักเรียนผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินและมีส่วนร่วมในความคิดเห็นของนักเรียนที่มีสิทธฺ ได้รับการประเมินและคัดเลือกเพื่อเข้ารับพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่กําลังเรียนอยู่ชั้น ม.6/3 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ประธานได้กล่าวว่า ในแต่ละปีการศึกษากระทรวงศึกษาธิการจะออกประกาศเรื่องหลักเกณฑ์ และแนวทางการคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา และสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน กําหนดคุณสมบัติของนักเรียนที่มีสิทธิได้รับการประเมินและคัดเลือกเพื่อเข้ารับพระราชทาน จะต้องเป็นนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาระดับที่ส่งเข้าการประเมินและดัดเลือก และได้เข้าศึกษาอยู่ในระดับดังกล่าวเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือ 2 ภาคเรียน จะต้องมีผลงานการเรียนและเป็นนักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ในระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีระดับผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกภาคเรียน GPA ไม่ตํ่ากว่า 2.75 และคุณลักษณะพื้นฐานของ

นักเรียนทุกระดับต้องมีคุณลักษณะพื้นฐานที่ดีใน 5 องค์ประกอบ การศึกษาเล่าเรียน การมีทักษะในการจัดการและการทํางาน การมีสุขภาพอนามัย ความประพฤติ คุณธรรม จริยธรรมที่สําคัญ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม จากนั้น นายเฉลิม นาย นักเรียนชั้น ม.6/3 โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ที่คัดเลือกเป็นตัวแทนจังหวัดไประดับประเทศเพื่อรับรางวัลพระราชทาน จากนั้นนายเฉลิมได้บรรยายกิจกรรมผลงานที่ผ่านมาให้คณะกรรมการ ประเมินและมีกิจกรรมผลงานดีเด่นที่มีคุณประโยชน์ มีคุณภาพ และได้แสดงออกถึงความมีคุณธรรมดีงามและสร้างสรรค์เป็นที่ยอมรับ มีหลักฐานแสดงชัดเจน กิจกรรมผลงานดีเด่นนั้นสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีเผยแพร่ในวงกว้างได้ดีเยี่ยมและยังได้มีการสาทิศการทําโรตรีใส่ไข่อีกด้วยและผลงานของนักเรียนคนนี้ได้ประทับใจคณะกรรมการเป็นอย่างมาก จะมีการประเมินประกาศผลประมาณเดือนกันยายน ปี 2561 จะรู้ผลในการประเมิน บรรยายกิจกรรมและผลงานดีเด่นที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading