วันเสาร์, 30 มีนาคม 2567

รมต.ช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจติดตามงานนโยบายและเยี่ยมชมการเลี้ยงกุ้ง

20 ม.ค. 2018
91

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตรวจติดตามงานนโยบายและเยี่ยมชมการเลี้ยงกุ้งของสมาชิกแปลงใหญ่ประชารัฐ สินค้าประมง (กุ้งขาว)


วันที่ 20 มกราคม 2561 รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายลักษณ์ วจนานวัช และคณะ ในการตรวจติดตามงานนโยบาย และเยี่ยมชมฟาร์มกุ้งในโครงการแปลงใหญ่ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว) โดย นายธำรงค์ ไก่ฟ้า ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขต นางศศิธร วิเศษ สหกรณ์จังหวัดจันทบุรี และสมาชิกสหกรณ์ประมงคุ้งกระเบน จำกัด ให้การต้อนรับ
หลังจากนั้นได้เดินทางถึงศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการเลี้ยงกุ้งในรูปแบบต่างๆ และการบริหารจัดการแปลงใหญ่ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว) พร้อมเยี่ยมชมการเลี้ยงกุ้งของนางหงอม เสนาะสรรพ์ และนายสมชาย ประวัติกูล สมาชิกสหกรณ์ประมงคุ้งกระเบน จำกัด ที่ได้เข้าร่วมโครงการแปลงใหญ่ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว)


ซึ่งโครงการแปลงใหญ่ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว) มีสมาชิก 211 ราย พื้นที่ 527 ไร่ เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐ สหกรณ์ และภาคเอกชน จำนวน 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1) ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 2) สำนักงานสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี 3) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) 4) สหกรณ์ประมงคุ้งกระเบน จำกัด 5) หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการแปลงใหญ่ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว) จะได้รับองค์ความรู้จากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรูปแบบการเลี้ยงกุ้ง 3 สะอาดจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เพื่อยกระดับการเลี้ยงกุ้งขาวให้ได้คุณภาพมาตรฐาน และตรงตามเป้าหมายของโครงการแปลงใหญ่ ประชารัฐสินค้าประมง (กุ้งขาว) จะได้รับองค์ความรู้จากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวง คือ คุณภาพชีวิตของเกษตรกรดีขึ้น และรายได้เพิ่มขึ้น/หนี้สินลดลง


รายงานโดย นางสาวชนิดา วงษ์แก้ว นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการ
ทีมงานประชาสัมพันธ์สำนักงานสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี

Loading