วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา-ครูดินนำทีมเดิน-วิ่ง ฟ้าบานเย็นขาวมินิมาราธอน ครั้งที่ 11

21 ม.ค. 2018
203

จ.พะเยา – “ครูดิน”นำทีม เดิน –วิ่ง ฟ้าบานเย็นขาวมินิมาราธอน ครั้งที่ 11


เมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 21 มกราคม 2561 ว่าที่ ร.ต.สมัย คำชมพู ปลัดจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเดิน วิ่ง ฟ้าบานเย็นขาว มินิมาราธอน ครั้งที่ ณ ลานข่วงวัฒนธรรมเทศบาลเมืองพะเยาชายกว๊านพะเยา โดยมี “ ครูดิน “ หรือ นาย สถาวร จันทร์ผ่องศรี อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์วิ่งมาราธอนกีฬาซีเกมส์เหรียญแรกของประเทศไทย และคณาจารย์ นักเรียนและนักวิ่งจากทั่วประเทศให้การต้อนรับ
นาย นคร สรรพานิช นายกสมาคมศิษย์เก่าพะเยาพิทยาคมและสตรีพะเยา กล่าวว่า โครงการเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ฟ้าบานเย็นขาว เป็นการวิ่งประเพณีของนักเรียนพะเยาพิทยาคม บุคลากรศิษย์เก่าและคนพะเยาตลอดจนนักวิ่งทั่วประเทศเป็นที่รู้จักกันดี โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ เยาวชนห่างไกลยาเสพติด สร้างความสำพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานและเป็นการหาเงินสนับสนุนการศึกษา ให้ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แต่มีความประพฤติดี


สำหรับการจัดกิจกรรม มีการปล่อยตัวนักเดิน –วิ่ง จากจุดสตาร์ทหน้าลานพญานาคชายกว๊านพะเยา โดยนักเดินจะออกจากจุดเริ่มต้น ผ่านตัวเมืองพะเยา แล้ววกเข้าถนนเลียบชายกว๊านพะเยา ณ จุดสตาร์ทอีกครั้ง ระยะทาง 2 กม. ส่วนนักวิ่งจะวิ่งผ่านวัดศรีโคมคำ ผ่านแยกร่องห้า เลี้ยวขวา เข้าแยกประตูชัย ผ่าน สภ.เมืองพะเยาและเข้าเส้นชัย ณ จุดปล่อยตัว ระยะทางประมาณ 9 กม. โดยมีผู้เข้าร่วมเดินวิ่งเกือบ 1,000คน

 

(นพพร/พะเยา)

Loading