รองผบช.ภ.1 นำทีมสืบสวนบุกรวบมือปืนหลังขับรถประกบยิงเจ้าของอู่ดับชำระแค้น

21 ม.ค. 2018
126

รองผบช.ภ.1 นำทีมสืบสวนบุกรวบมือปืนหลังขับรถประกบยิงเจ้าของอู่รถดับชำระแค้นเป็นศัตรูหัวใจ


วันที่ 20 ม.ค.61 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จวพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์รอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาสนธิกำลังร่วมกันทำการจับกุมตัวนายวิทยาธร หรือเมา บุญเพชร อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.1 ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ จ.22/2561 ลงวันที่ 19 มกราคม 2561พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู รุ่นเรนเจอร์สีส้ม หมายเลขทะเบียน ธ-5208 กรุงเทพมหานคร( ป้ายแดง )จำนวน 1 คันปลอกเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอกหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ที่ผ่านมา สภ.พระอินทร์ราชาอ.บางปะอินจว.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะบนถนนพหลโยธินขาออก ช่องทางด่วน บริเวณใต้สะพานกลับรถ หลักกิโลเมตรที่ 48+700 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอินที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน ม-4234 พระนครศรีอยุธยาจอดอยู่ข้างทางที่บริเวณกระจกขวาด้านคนขับพบรอยถูกกระสุนปืนจำนวน 3 นัด ภายในรถด้านที่นั่งคนขับพบศพนายศักดิ์สิทธิ์ ศรีทอง อายุ 36 ปีเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดงจว.สระบุรีมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณลำคอ 1นัด ต้นแขนขวา 1 นัดและที่บริเวณหน้าอก 1 นัดในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอกบนพื้นถนนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนอกจากนี้ยังมี น.ส.วรรณฤดี ประสิทธิ์กุลถูกกระสุนปืนเฉี่ยวเข้าที่บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบสวนเพื่อนของนายศักดิ์สิทธิ์ ผู้เสียชีวิตที่นั่งโดยสารมาในรถด้วยกันทราบว่าผู้ตายได้ขับรถไปรับ น.ส.วรรณฤดี ที่บ้านพักในอ.วังน้อย เพื่อไปกินผัดไทยที่ประตูผี กรุงเทพมหานคร พร้อมกับเพื่อนรวม 4 คนและได้ไปพบกับญาติของนายวิทยาธร หรือเมา อดีตแฟนหนุ่มของน.ส.วรรณฤดีที่ได้เลิกรากันไปนานแล้วแต่ยังมีความหึงหวงและติดตามง้ออยู่น.ส.ส.วรรณฤดี มาโดยตลอด หลังกินผัดไทยเสร็จจึงรีบเดินทางกลับเพราะเชื่อว่าญาติต้องโทรศัพท์บอกนายวิทยาธร หรือเมาแน่เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็พบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีส้ม ได้ขับเข้าประกบแล้วปาดหน้าให้จอดรถนายศักดิ์สิทธิ์ผู้ตายพยายามจะหักรถหลบเพื่อหนีแต่ไปไม่ได้รถไปติดกับแท่งแบริเออร์ นายวิทยาธร หรือเมาได้ลงจากรถแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงจนทำให้นายศักดิ์สิทธิ์เสียชีวิตและ น.ส.วรรณฤดี ได้รับบาดเจ็บจากนั้นได้ขับหลบหนีไปด้วยความรวดเร็ว
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบสวนภาค 1 สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยานำกำลังพร้อมหมายจับเข้าจับกุมตัวนายวิทยาธร หรือ เมามือปืนรายนี้หลังญาติติดต่อขอมอบตัวและคุมตัวไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืนในคลองส่งน้ำริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.บ้านช้าง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยาแต่นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู พยามดำลงไปงมคนหาแล้วแต่ยังไม่พบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนายวิทยาธรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพระหว่างที่ทำแผนมีประชาชนและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตญาติของผู้บาดเจ็บมาดูการทำแผนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะเหตุการณ์วุ่นวายจึงได้รีบนำตัวออกจากพื้นที่ทันที

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบประวัติของนายวิทยาธร พบว่านิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อนไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายเคยก่อคดีมาแล้ว 4 ครั้งและโดนจับกุมคดีมีวัตถุระเบิดเพิ่งพ้นโทษออกมาส่วนของดดีที่นายวิทยาธร หรือ เมาเคยใช้อาวุธปืนยิงถล่มที่บ้านของน.ส.วรรณฤดีอดีตแฟนสาวและใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณแยกสี่ขวา อ.วังน้อยจนรถยนต์ได้รับความเสียหายมาแล้วที่ท้ายกระบะซึ่งยังมีร่องรอยของกระสุนอยู่ระหว่างประสานกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์”

Loading