วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตาก-ส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตร (Cluster ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์)

23 ม.ค. 2018
97

ตากส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตร (Cluster ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์)

วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 10:00 น.นายนิยม ผลินธรสิริ สหกรณ์จังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตร (Cluster ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์) ในสถาบันเกษตรกร ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2561 ณ ห้องประชุมโรงแรมควีนพาเลส อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
นายนิยม เปิดเผยว่า จังหวัดตาก ได้ดำเนินการจัดประชุมในครั้งเนื่องจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาและเชื่อมโยงเครือข่ายทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในลักษณะ (Cluster ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์) เพื่อช่วยขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจสินค้าเกษตรและการตลาด และเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ในการประกอบอาชีพเกษตรกรร่วมกันภายในองค์กรและชุมชน เพื่อให้มีอำนาจในการต่อรองในการดำเนินธุรกิจ ทำให้เกษตรมีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


ด้านนางทับทิม ยอดกุศล ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสหกรณ์ ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จำนวน 35 แห่ง จากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดต่างๆ รวมกว่า 100 คน โดยมีวิทยากรจาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และวิทยากรจากภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับตลาดสินค้าและแนวคิดการพัฒนาคลัสเตอร์ พร้อมทั้งแนวทางการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และโครงสร้างคลัสเตอร์ ตลอดระยะเวลาการประชุมโดยร่วมกันหาแนวทางการสร้าง Cluster ให้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ต่อไป


ภาพ/ข่าว
นางสาวณัชชา เสือบุญมี
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดตาก

Loading