วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี-สาวรอดตายจากรถกระบะพลิกควำ่ เชื่อบารมีพ่อปู่และหลวงพ่อเอีย

ปราจีนบุรี-สาวรอดตายจากรถกระบะพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขาดจนรถพังยับเชื่อบารมีพ่อปู่และหลวงพ่อเอีย


จากอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนขาด และสายไฟฟ้าแรงสูงตกลงมาใส่รถ รถพังยับเยิน ส่วนคนขับรอดตายปาฏิหาริย์ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา บนถนนสายสุวรรณศร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครนายก กม.ที่130/400 ตำบลปากพลี อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตั้น สี่ประตูสีขาว สภาพด้านหน้าพังเสียหายไปครึ่งคัน และบริเวณโคนต้นเสาไฟฟ้า พบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่หล่นลงมาจากเสาไฟ ติดอยู่กับรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายเกือบขาด และยังมีการสปาร์คจากไฟฟ้าแรงสูงอยู่ เกรงว่าไฟจะลุกได้เนื่องจากมีน้ำมันจากตัวรถรั่วไหล


ทราบชื่อคนขับนางสาววิรันตรี ขันชัย อายุ 30 ปี เป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี จากการสอบถาม ทราบว่า ตนเองได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อจะมาทำงานในจังหวัดนครนายก ก่อนถึงที่เกิดเหตุตนเองได้ขับรถมาเร็วพอสมควรและขับอยู่เลนกลาง เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลปากพลี สังเกตเห็นรถกระบะขับออกมาจากโรงพยาบาลขวางหน้ารถของตน ตนเองจึงพยายามหักรถออกทางด้านขวาเพื่อแซง แต่ปรากฏว่ารถคันข้างหน้าได้เปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน ทำให้ตนเองที่ขับรถมาด้วยความเร็วตกใจและหักหลบรถจึงเสียหลักตกข้างทางไปชนกับเสาไฟฟ้าอย่างจังส่งผลให้รถและเสาไฟฟ้าพังเสียหาย ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
จากการสอบถามถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ นางสาววิรันตรี กล่าวว่า นับว่าเป็นอุบัติเหตุครั้งที่หนักที่สุดในชีวิต ตนเองคิดว่าไม่รอดแน่ เพราะไม่สามารถควบคุมรถได้เลย และรถยังพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าอย่างจัง ประกอบกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดลงมา ในช่วงแรกพบว่าไฟฟ้าแรงสูงยังสปาร์คอยู่ตรงหน้าตน พยายามร้องให้คนช่วย แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย จึงพยายามช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถได้ ก่อนที่จะมีการระเบิดจากไฟฟ้าแรงสูงตามมาเพียงนิดเดียว ตนเองคิดว่าปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นเพราะบารมีจากหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน อำเภอประจันตคาม พระเกจิชื่อดังของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งนายเฉลิมเกียรติ จำปาทอง ผู้เป็นสามีบูชาติดไว้ที่รถมาโดยตลอด และสิ่งที่น่าแปลกใจคือรูปพ่อปู่ หรือพ่อสามี ที่ติดไว้บริเวณที่บังแดดหน้ารถ กลับตกลงไปพิงอยู่กับเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ได้หยุดงานเพื่อรักษาตัว และเดินทางไปทำบุญตามวัดเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading