วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา-มอบทุน ปิดทองหลังพระ ให้นักกีฬา คนตรี นาฏศิลป์ และผู้มีจิตสาธารณะประโยชน์ต่อสังคม

24 ม.ค. 2018
307

พะเยา – มอบทุน “ ปิดทองหลังพระ” ให้นักกีฬา ดนตรี นาฎศิลป์และผู้มีจิตสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม


วันนี้( 24.1.61) ที่ โรงเรียนพะเยาพิทยาคม นายจาตุรนต์ เครือสาร รองผู้อำนวยการรักษาราชการ ในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพะเยาพิทยาคม เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความสามารถและทักษะทางด้านกีฬา ดนตรี นาฏศิลป์และนักเรียนผู้บำเพ็ญประโยชน์ให้สังคม โดยมีคณาจารย์และผู้ปกครองของนักเรียนให้การต้อนรับ
นาย ศุภพงษ์ ชัยทัศน์ ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ร.ร.พะเยาพิทยาคม ในฐานะเป็นผู้ก่อตั้งทุน ” ปิดทองหลังพระ ” ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันเด็กที่มีความสามารถหรือทักษะพิเศษด้านกีฬา ดนตรี นาฏศิลป์และกลุ่มเด็กจิตอาสาที่ทำงานให้โรงเรียนต่างๆ ไม่ได้รับการดูแลหรือช่วยเหลือให้ทุนการศึกษา เหมือนเด็กที่ยกจน หรือเด็กที่เรียนดี ทั้งๆที่เด็กๆกลุ่มนี้ทำงานในฐานะตัวแทนของโรงเรียน จังหวัดและมีบางคนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ จึงคิดตั้งกองทุนนี้ขึ้นมาเพื่อให้ทุนเด็กๆเหล่านี้ ได้เป็นขวัญและกำลังใจตลอดจนถึงแสดงให้เห็นว่าสังคมยังเห็นความสำคัญพวกเขา ในฐานะคนที่ทำงานเพื่อโรงเรียน จังหวัดและประเทศชาติ ซึ่งเมื่อเขาเติบโตขึ้นเขาจะได้สร้างเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนรุ่นเก่า
“ เด็กกลุ่มนี้คือเด็กที่เสียสละ ทั้งแรงกาย แรงใจ ส่วนมากต้องทิ้งเวลาเที่ยวสนุกตามวัย เวลาเรียนพิเศษ หรือเวลาที่จะอยู่กับครอบครัว เพื่อมาฝึกซ้อม เพื่อมาบำเพ็ญประโยชน์ พวกเขาถูกทอดทิ้งมานานแล้ว ครูจึงพยายามหาทุนมาช่วยพวกเขา อย่างน้อยที่สุดก็จะได้เป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีให้ยิ่งๆขึ้นไป “ นายศุภพงษ์ เปิดใจ
ด้าน นาย ดิถดนัย ทาทาน หนึ่งในผู้รับทุนผู้มีจิตอาสาและเสียสละ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่เห็นคุณค่าในตัวของพวกเรา และรู้สึกยินดีที่มีการมอบทุนการศึกษาเพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจให้พวกเรา เราขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ของนักเรียนที่ดีต่อคุณครู โรงเรียน สังคมและประเทศชาติ ให้ดียิ่งๆขึ้นไป

(นพพร/พะเยา)

Loading