วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ-ฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

จังหวัดศรีสะเกษฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับฝีมือแรงงาน จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ 2561

นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ภายใต้โครงการพัฒนาและยกระดับฝีมือแรงงาน จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ 2561 มีผู้ร่วมโครงการเป็นช่างชุมชนและนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน จำนวน 80 คน แยกเป็น 4 สาขา ประกอบด้วยสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาช่างซ่อมรถยนต์ สาขาช่างเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ สาขาช่างเชื่อมทิก โดยมีนายปรเมษฐ์ ศรีบูรณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ และนางสาวพิสมัย ศรไชย รักษาการผู้อำนวยการสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้เข้ารับการฝึกอบรม ให้การต้อนรับ


นายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ กล่าว่า ในปีงบประมาณ 2561 จังหวัดศรีสะเกษมอบให้สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานเครือข่าย จัดฝึกอบรมยกระดับฝีมือและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ไม่น้อยกว่า 300 คน เพื่อเตรียมความพร้อมให้ช่างชุมชนและแรงงานใหม่ในภาคการศึกษา ให้มีทักษะความรู้ ความสามารถ ตามเกณฑ์มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นการตอบโจทย์เรื่องการจ่ายค่าจ้างตามประกาศอัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน ให้ได้รับค่าตอบแทนที่สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ


บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าวภาพ

Loading