วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เพชรบุรี-รวบแก๊งลูกเทพ 5 โจ๋ตระเวนงัดตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญ

เพชรบุรี- 5โจ๋วัย16ปี แก๊งลูกเทพ “เมืองเพชร”จนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง หลังตระเวนงัดตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญ”เดือดร้อน 5 อำเภอ”สารภาพ นำเงินเที่ยวเตร่ และเสพยา

เมื่อช่วงเวลา03.00น ของวันที่25มกราคม2561 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายพิเศษ สภ.ท่ายาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด ร่วมกันจับกุมตัว 5 โจ๋เยาวชนเมืองเพชร แก๊งลูกเทพไร่กล้วย ประกอบด้วย นายต่าย นายโจม นายต๋อง นายนัด และนายไอช์ ทั้งหมดอายุ16ปี ซึ่งร่วมกันตระเวนก่อเหตุใช้คีมตัดกุญแจล้อคตู้ซักผ้าแบบหยอดเหรียญที่ผู้ประกอบการตั้งไว้ที่บริเวณบ้านพัก โดยลักษณะการก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีดำ-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฌ 6098 เพชรบุรี และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กญ 1270 เพชรบุรี แบ่งคู่กันคนละคันแล้วก่อเหตุตั้งแต่วันที่20มกราคม 2561ช่วงเวลาประมาณ01.00เป็นต้นไป โดยจะตระเวนไปหลายพื้นที่ในเขตจังหวัดเพชรบุรี ไม่ว่าจะเป็น อำเภอเมืองเพชรบุรี อำเภอบ้านลาด อำเภอชะอำ อำเภอท่ายาง และอำเภอแก่งกระจาน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจพิเศษ สภ.ท่ายาง สืบทราบว่า ภายหลังผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุและได้เหรียญจากตู้ซักผ้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญห้าบาท และเหรียญสิบบาท จะนำเหรียญไปแลกเป็นธนบัตรที่เซเว่นอีเลฟเว่นในเขตเมืองเพชรบุรี แล้วจะพักอาศัยอยุ่ภายในบ้านเช่าแถวบ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม ช่วงเวลา01.00ของวันที่25 มกราคม 2561 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ได้ร่วมมือกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้แยกย้ายกันออกตระเวนตรวจตราและค้นหาในเขตอำเภอท่ายาง เพราะประเมินสถานการณ์ว่า แก๊งคนร้ายกลุ่มนี้จะต้องออกตระเวนก่อเหตุในเขตอำเภอท่ายางอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผู้ประกอบการบริการตู้ซักผ้าจำนวนหลายแห่ง นอกจากนั้นยังคาดการณ์ว่าคนร้ายคงไม่กล้าคิดก่อเหตุในเขตอำเภอเมืองอย่างแน่นอนเพราะกำลังถุกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเร่งติดตามตัว กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวขับขี่รถเก๋งผ่านมาถึงสะพานข้ามคลองสายสาม หมู่ 3บ้านท่าคอย อ.ท่ายาง ได้สังเกตุเห็นสองวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง หมายเลขทะเบียน1กญ 1270 เพชรบุรี อยู่ริมถนนมีท่าทางอันมีพิรุธ ซึ่งเจ้าหน้าที่จำได้ว่า1ในวัยรุ่นซึ่งเป็นผู้ขับขี่มีลักษณะและใบหน้าคล้ายกับบุคคลที่ตรวจพบในกล้องวงจรปิด จึงขอเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องหากลับขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจนควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมทำการตรวจค้นจนพบของกลางเป็นคีมตัดเหล็กขนาดความยาวประมาณ80 ซม ที่ผู้ต้องหานั่งทับติดมากับเบาะรถ นอกจากนั้นยังพบเศษสตางค์เหรียญห้าบาทและเหรียญสิบบาทซุกซ่อนอยุ่ในกระเป๋าสะพายสีชมพู จึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นทราบชื่อคือนายโจมกับนายต่าย สารภาพว่า เพิ่งกลับมาจากการก่อเหตุที่บ้านร่องระกำ อ.ชะอำ และกำลังขับขี่ตระเวนมาที่เขตอำเภอท่ายางเพื่อหวังก่อเหตุเพิ่ม แต่มาถุกเจ้าหน้าที่ติดตามรวบตัวเอาไว้ได้จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลเพื่อจับกุมพรรคพวกที่เหลือ โดยติดตามไปยังห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านไร่กล้วย อ.เมือง จ.เพชรบุรี กระทั่งพบผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้ยกแก๊ง


นายไอซ์ หนึ่งในผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนพร้อมพรรคพวกที่มาจากหลายอำเภอและไม่มีการงานทำเป็นหลักแหล่ง มาเช่าบ้านอยู่รวมกันและตั้งชื่อแก๊งว่า แก๊งลูกเทพไร่กล้วย แล้วนัดแนะกันใช้รถจักรยานยนต์แบ่งคู่และขับขี่ตระเวนไปตามพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี กระทั่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองเพชรบุรี ติดตาม จึงเปลี่ยนพื้นที่ในการก่อเหตุ โดยเริ่มจากพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด ล่าสุดก่อเหตุในเขตอำเภอชะอำ ซึ่งการก่อเหตุแต่ละคืนจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 7พันบาท
โดยเงินที่ได้จากการลักทรัพย์จะถุกแบ่งออกเท่ากัน
บางคนนำไปหาซื้อยาเสพติด และบางคนนำไปใช้จ่ายเรื่องส่วนตัวอื่นๆ
สำหรับข้อมูลการก่อเหตุของแก๊งลูกเทพไร่กล้วย ในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี เกิดขึ้นจำนวนหลายครั้ง และกำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี ในเขตอำเภอท่ายางเกิดขึ้น7ครั้ง ในเขตอำเภอบ้านลาด 3ครั้ง ในเขตอำเภอขะอำ1ครั้ง และเขตอำเภอแก่งกระจานเกิดขึ้นจำนวน2ครั้ง

กสิพล ศิริลาถ /ข่าวจังหวัดเพชรบุรี/ภาพ/ข่าว

Loading