วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลลงพื้นที่ขับเคลื่อนงานเพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานด้านความมั่นคง

 

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ขับเคลื่อนงานเพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินคดีความมั่นคงในปีงบประมาณ พ.ศ.2561

วันที่ 24 มกราคม 2561 เวลา 10.00 น.  ที่ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตำรวจโท ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมโครงการเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินคดีความมั่นคงในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ให้เกิดประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในด้านการอำนวยความยุติธรรมอย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี, หัวหน้าสถานีตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ทุกสถานี, พนักงานสอบสวนคดีความมั่นคง ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และพนักงานสอบสวนคดีความมั่นคง กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้
ผลการประชุมได้ข้อเสนอแนะที่สำคัญ คือ

1. ในการบริหารจัดการเพื่อดำเนินคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ควรได้รับการจัดสรรงบประมาณอย่างเพียงพอ เช่น งบประมาณเดินทางเพื่อสืบสวน/สอบสวนคดี, งบประมาณในการรวบรวมพยานหลักฐาน และงบประมาณสำหรับการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

2. เพื่อให้สามารถควบคุมอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงควรพิจารณาเพิ่มหน่วยกำลังตำรวจปฏิบัติงานในพื้นที่ เช่น การเพิ่มสถานีตำรวจ และ/หรือ อัตราบรรจุกำลังให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน


สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า
ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย
อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี
http://www.korportorsuanna.com/th/content/1516969418

Loading