วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ

27 ม.ค. 2018
109

รมว.คมนาคม ตรวจความคืบหน้าก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟศรีสะเกษ–ห้วยขะยุง

วันนี้ (27 ม.ค. 61) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าและรับฟังบรรยายสรุปโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ บนทางหลวงหมายเลข 226 สายศรีสะเกษ – ห้วยขะยุง บริเวณ กม.310 + 639 บ้านหนองบัวไชยวาน ต.โนนสังข์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายวิชาญ พันธุเรณู ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่1 พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงคมนาคมให้การต้อนรับและนำตรวจติดตามการก่อสร้าง


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟศรีสะเกษ – ห้วยขะยุง ขณะนี้มีความล่าช้ากว่า 8 เดือน เพราะว่าติดอยู่ในเรื่องของแบบก่อสร้างที่มีการปรับแบบ ให้การรถไฟแห่งประเทศไทยรับรองแบบ เพราะว่าต้องกันพื้นที่ไว้สำหรับรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ซึ่งตนได้สั่งการไปแล้วว่าให้เร่งพิจารณาตัวแบบที่แก้ไขใหม่ และพื้นที่ก่อสร้างอยู่ในเขตของกรมป่าไม้ จึงได้ประสานไปที่กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ขอความกรุณาเร่งรัดในเรื่องของต้นไม้ที่จำเป็นต้องตัดเปิดพื้นที่ให้กับทางตัดรถไฟ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวต่อว่า สำหรับรถไฟรางคู่ จิระ–อุบล อยู่ในขั้นตอนที่การรถไฟได้เสนอไปที่กระทรวงคมนาคมแล้ว ขณะนี้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร อยู่ในระหว่างการประมวลเรื่องเสนอกระทรวงให้พิจารณานำเสนอคณะรัฐมนตรี คาดว่าในเรื่องของรถไฟทางคู่จิระ- อุบล จะพยายามเร่งรัดให้ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้


บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าวภาพ

Loading