มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษอบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปไม้ผล

27 ม.ค. 2018
100

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษอบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปไม้ผลเพื่อเพิ่มมูลค่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรไม้ผลตำบลภูเงิน

 


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลภูเงิน ตำบลภูเงิน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายราหุร พินิจมนตรี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลภูเงิน ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลภูเงิน เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปไม้ผลเพื่อเพิ่มมูลค่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรไม้ผลตำบลภูเงิน โดยมีนายอัฐพร กิ่งบู ปฏิบัติหน้าที่รองคณบดีคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย


ราชภัฏศรีสะเกษ นำเกษตรกรตำบลภูเงิน อำเภอกันทรลักษ์ เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 60 คน ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรตำบลภูเงินได้มีความรู้เกี่ยวกับการแปรรูปไม้ผลเช่นทุเรียนภูเขาไฟ ฝรั่ง กล้วย เพื่อเพิ่มมูลค่า สามารถผลิตได้ในปริมาณมากและคุณภาพดี เพื่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจชุมชนที่เข้มแข็ง และเพื่อเป็นการพัฒนาให้เกษตรกรประกอบอาชีพของตนเองได้อย่างยั่งยืน อันจะส่งผลให้การแก้ปัญหาในระดับเศรษฐกิจรากหญ้าตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามนโยบายส่งเสริมสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนต่างๆของคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษต่อไป


บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าวภาพ

Loading