วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา-จัดวิ่ง Run to change Phayao 2018 สมทบทุนโครงการก้าวทุกก้าว

28 ม.ค. 2018
208

จ.พะเยา – จัดวิ่ง “ Run to change Phayao 2018 “ สมทบทุนโครงการก้าวทุกก้าว เหงื่อทุกหยดเพื่อมาตุภูมิสร้างลู่วิ่งและสนามกีฬามาตรฐาน


วันนี้(28 มกราคม 2561) ที่บริเวณลานจอดรถ Tops Plaza จังหวัดพะเยา ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน ในการแข่งขันวิ่ง “ Run to change Phayao 2018“ เพื่อสมทบ
ทุนเพิ่มเติมให้โครงการของครูดิน โครงการ “ก้าวทุกก้าว เหงื่อทุกหยดเพื่อมาตุภูมิ สร้างสนามกีฬาเพื่อมวลชน” มอบให้กับโรงเรียนพะเยาพิทยาคม เพื่อสร้างลู่วิ่งและสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของจังหวัดพะเยา ให้แก่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม


นายก้องเกียรติ อินทรีย์สังวร ตัวแทนผู้จัดงาน เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันในครั้งแบ่งป็น 2 รุ่น คือ กลุ่ม Mini marathon ระยะทาง 10.5 กม. รุ่นต่ำกว่า 15ปี , รุ่น 15-24 ปี , รุ่น 25-29 ปี , รุ่น 30-39 ปี , รุ่น 40-49 ปี ,รุ่น 50-59 ปี ,รุ่นเกิน60ปีขึ้นไป และ กลุ่ม วิ่ง – เดิน Fun run ระยะทาง 5 กม.กลุ่มผู้จัดกิจกรรม กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และทายาทธุรกิจ หอการค้าจังหวัดพะเยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยาทั้งในระยะสั้นและยาวและที่สำคัญเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนเพิ่มเติมให้โครงการของครูดิน โครงการ “ก้าวทุกก้าว เหงื่อทุกหยดเพื่อมาตุภูมิ สร้างสนามกีฬาเพื่อมวลชน” มอบให้กับโรงเรียนพะเยาพิทยาคม เพื่อสร้างลู่วิ่งและสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานแห่งแรกของจังหวัดพะเยา ให้แก่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม จ.พะเยา


สำหรับบรรยากาศในการวิ่งครั้งนี้ มีนักวิ่งที่สนใจเข้าวิ่งมากมายเกือบ 2,000คน ผู้ร่วมการแข่งขันบางส่วนแต่งตัว Costume เป็นตัวเอกในการ์ตูนทั้งผู้หญิง ผู้ชาย ซึ่งสร้างสีสันและความตลกขบขันให้กับการแข่งขันเป็นอย่างมาก

( นพพร/พะเยา )

Loading