วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-หนุ่มกู้ภัยพบศพลอยนำ้ในคลองหลังวัดขณะออกหาปลา

28 ม.ค. 2018
64

ปราจีนบุรี-หนุ่มกู้ภัยพบศพปริศนาลอยน้ำ ในคลองหลังวัดขณะออกหาปลา


วันนี้ 27 มกราคม 2561 ร.ต.อ.วัฒพงค์ จำนงอุดม รัอยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรม ฯ กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าพบศพลอยน้ำบริเวณคลองหลังวัดป่าโคกอุดม ม.1 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำเล็ก ๆ บริเวณด้านหลังวัดป่าบ้านโคกอุดม พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ 1 ราย สภาพศพนอนหงายลอยน้ำขึ้นอืด โดยผู้ตายสวมเสื้อคอกลมสีเหลือง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน เบื้องต้นตรวจสอบร่างกายผู้ตาย ไม่พบบาดแผลในการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ส่วนที่บริเวณด้านหลัง และศีรษะของผู้ตายมีรอยสักด้วยหมึกสีดำ
สอบถาม นายกฤษฎา สีเสมอ อายุ 23 ปี และนายยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์ อายุ 32 ปี ทั้งสองคนเป็นอาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรม ฯ จุดบ้านโคก ที่พบศพ ทั้ง 2 คนเล่าว่า ตนได้มาหาตกปลาที่บริเวณดังกล่าว และเป็นจังหวะที่จะทำการตกปลานั้น ได้เหลือบไปเห็นศพลอยน้ำอยู่บริเวณใกล้ๆ สถานที่ ที่ตนกำลังจะตกปลา ตนและเพื่อน จึงได้แจ้งศูนย์วิทยุกู้ภัย จากนั้นได้ร่วมกับอาสาฯ เข้าทำการตรวจสอบ ตรวจสอบใกล้ๆ แล้วพบว่าเป็นศพคนลอยน้ำจริง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งให้ทำการตรวจสอบเอกสารตามร่างกาย ตรวจสอบแล้วไม่พบเอกสารใดๆ ติดตัว จึงมอบให้อาสากู้ภัยสัจจะฯ นำศพผู้ตาย ส่งรพ.กบินทร์บุรี เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะติดตามหาญาติ มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading