นครนายก-งานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี

นครนายก งานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี


อำเภอปาพลี จ.นครนายก ไจัดงานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี
เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 27 มกราคม 2561 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีงานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี โดยมีนางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอปากพลี ให้การต้อนรับ พร้อมเชิญประธานในพิธีเยี่ยมชมการแข่งขันทำอาหาร ชมกิจกรรมการแสดง พร้อมร่วมทานอาหารขันโตก โดยมีหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมในงานจำนวนมาก


ด้วยจังหวัดนครนายกมีสภาพธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามและมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เป็นเมืองศูนย์กลางการกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพ เป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนและผจญภัยและเป็นเมืองโครงข่ายการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งทางอำเภอปากพลีจึงได้จัดงานสานสัมพันธ์ตลาดวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี ชมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านปากพลี ด้านอาหาร ด้านการแต่งกาย ด้านภาษา ด้านการแสดง ที่ผสมผสานความเป็น พวน ,ลาวเวียงจันทน์, คนไทยเชื้อสายไทยและคนไทยเชื้อสายจีน
พร้อมชมการแข่งขันทำอาหาร การแต่งกาย การใช้ภาษา การแสดง และเชิญชิมน้ำพริกปลาร้า อาหารหลักของชาวอำเภอปาพลีที่อร่อยภุกปาก รสชาติถูกใจและเลือกช้อปเลือกซื้ออาหารสด อาหารแห้ง สินค้าชุมชนและโอท๊อป เช่น ข้าวกระยาคู ข้าวกระยาสารท ปลาร้า ปลาดู ปลาจ่อมและอื่นๆอีกมากมาย

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading