วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สงขลา-ตำรวจ/ทหาร บุกทลายบ่อนการพนันโปปั่นกลางป่าละเมาะ

28 ม.ค. 2018
78

กำลังตำรวจและทหารบุกทลายบ่อนการพนันโปปั่นกลางป่าละเมาะในพื้นที่ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รวบนักพนันได้39 คนเผยเป็นบ่อนวิ่งที่ลักลอบเปิดเล่นใหม่ซึ่งเจ้าหน้าที่บุกจับเป็นครั้งที่สอง


เมื่อช่วงค่ำของวันนี้(27ม.ค.61) จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการ สภ.คลองหอยโข่ง ว่าที่บริเวณ หมู่ 7 ตำบลทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง มีการลักลอบเล่นการพนันกัน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคลองหอยโข่งจำนวนหนึ่ง สนธิกำลังกับทหารชุดภัยแทรกซ้อนกองทัพภาคที่ 4 บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันโปปั่น ในพื้นที่ป่าละเมาะ หมู่ 7 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในป่าและทางเข้าเป็นถนนดินแดง
โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนปิดล้อมไว้รอบๆบ่อนเพื่อไม่ให้นักพนันวิ่งหลบหนีและสามารถรวบตัวนักพนันไว้ได้ทั้งชายและหญิง จำนวน 39 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันโปปั่น 1 ชุด เงินสดและชิพแทนเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมยึดรถจักรยานยนต์และรถยนต์ของนักพนันได้กว่า 20 คัน ทั้งนี้ระหว่างการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ได้กันสื่อมวลชนและผู้ไม่เกี่ยวข้องให้อยู่ด้านนอกไม่อนุญาติให้เข้าไปบันทึกภาพภายในบ่อน
หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดส่งดำเนินคดีที่ สภ.คลองหอยโข่ง ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโปปั่น(พนันเอาทรัพย์สินกัน)โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่จากการสอบสวนไม่มีใครรับเป็นเจ้ามือและปฏิเสธไม่รู้จักกับเจ้าของบ่อนเพียงแต่มาเล่นเท่านั้น


สำหรับบ่อนการพนันแห่งนี้เพิ่งลักลอบเปิดเล่นมาได้ไม่นาน และเป็นลักษณะบ่อนวิ่งหรือบ่อนชั่วคราวที่สามารถรื้อถอนและเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา และจะหมุนเวียนเปิดไปเรื่อยๆเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่จับกุมและรู้กันเฉพาะในกลุ่มนักพนันที่จะมีการนัดแนะกันล่วงหน้า โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาในพื้นที่หมู่ 7 ต.ทุ่งลาน และได้ย้ายมาเปิดเล่นใหม่อีกครั้ง

นายปรีชา  สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่-สงขลา

Loading