วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม-นักเรียนยอดกตัญญู น้องเฟิร์น ยอมขาดเรียนมาดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

นครปฐม นักเรียนยอดกตัญญูน้องเฟิร์นยอมขาดเรียนมาดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังทราบข่าวทางโซเชี่ยวว่ามีเด็กนักเรียนยอดกตัญญูยอมขาดเรียน และยอมขาดเรียน เพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายฐานะยากจน กินกล้วยประทังชีวิต


เป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 18 ม.9 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนางสำเนียร ปัญจะวร อายุ 46 ปี ให้อาศัยอยู่ และได้พบกับ ด.ญ.บุญญรัตน์ สาละสาลิน (น้องเฟิร์น) อายุ 12 ปี ที่อยู่ตามบัตร 582/2 ม.1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งปัจจุบันได้เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านหนองกะโดน ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ที่น้องเฟิร์นต้องยอมขาดเรียนเป็นเดือนก็เพราะจะต้องมาดูแลแม่ผู้ให้กำเหนิดเพียงคนเดียวทราบชื่อ น.ส.ภัสสร สาละสาลิน (แม่) อายุ 38 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน 11/5 ม.3 ต.สมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย


น้องเฟิร์นยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่าที่ครอบครัวของตนเองมีฐานะที่ยากจนแม่ก็มาป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ขณะนี้แม่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ตึกอายุรกรรมหญิง ชั้น 6 ที่ตนเองต้องขาดเรียนไม่ได้เรียนหนังสือเป็นเดือนก็เพราะจะต้องมาดูแลแม่ที่ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทุกวันนี้ น้องเฟิร์นต้องคอยเช็ดตัวและเปลี่ยนผ้าอ้อมและป้อนข้าวให้แม่ทำอย่างเป็นประจำทุกวันบางวันต้องกินกล้วยประทังความหิวแทนข้าว

ถึงแม้จะไม่อิ่มแบบข้าว แม่จะต้องใส่แพมเพอร์ทุกวัน เงินก็ไม่มีที่จะซื้อแพมเพอร์ และค่ารถเดินทางไปโรงพยาบาล ชีวิตครอบครัวลำบากมากเพราะจะต้องดูแลแม่เพียงลำพัง เพราะพ่อของตนเองนั้นเสียไปตั้งแต่น้องยังเล็กอยู่. จึงอยากขอความเมตตาสำหรับผู้ที่ใจบุญที่จะช่วยเหลือน้องเฟิร์น และครอบครัว หมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน รวมนำ้ใจช่วยเหลือ ชื่อบัญชี ด.ญ.บุญรัตน์ สาละสาลิน เลขบัญชี 020234366555 สาขาสนามจันทร์ หรือจะส่งแพมเพอร์ให้แม่ได้ที่โรงเรียนบ้านหนองกะโดน อ.เมือง จ.นครปฐม นายกิ่ง ลิ้มประสาท ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกะโดน
0984712354 นางสาวสาวิตรี ถนอมชาติ ครูประจำชั้น (ครูอ้อม ) 095-1518687


ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading