วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

พะเยา-กลุ่มนักดนตรีอาชีพจิตอาสาสอนนักเรียนเล่นดนตรีในสถานศึกษาฟรี

29 ม.ค. 2018
2497

จ.พะเยา – กลุ่มนักดนตรีอาชีพจิตอาสา เตรียมเดินสายสอนนักเรียนที่สนใจตามสถานศึกษาต่างๆ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย


วันนี้( 29 ม.ค.2561) ได้มีกลุ่มนักดนตรีวง 160Band ซึ่งเป็นกลุ่มนักดนตรีอาชีพ เล่นประจำที่ร้านอาหารโกดัง9 ริมกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา โดยการนำของนายพงศธร โพธิแก้ว อาจารย์กลุ่มสาระศิลปะ(ดนตรี-ประสานเสียง) พร้อมเพื่อนสมาชิกในวงอีก 5 คน เพื่อปรับวิธีการเล่น เทคนิคการร้อง การเล่นกีตาร์ กลอง เบสให้กับนักเรียนที่ชื่นชอบทางด้านดนตรีที่โรงเรียนพะเยาพิทยาคม
อาจารย์พงศธร เปิดเผยว่า ปกติการเรียนการสอนของครูดนตรีในโรงเรียน จะเป็นการสอนแบบภาพรวม สอนให้ทุกคนเล่นดนตรีได้ แต่ครูแต่ละคนก็จะมีความถนัดหรือเครื่องมือหลักเพียง1-2อย่างเท่านั้น และเด็กจะเล่นกันเองในกลุ่มนักเรียนด้วยกัน ทำให้มีมีพัฒนาการทางการเล่นช้า แต่ถ้ามีคนนักดนตรีอาชีพ และแต่ละคนก็มีความรู้ ความสามารถเฉพาะเครื่องมาสอนหรือปรับแก้เด็กรายตัว จะทำให้เด็กมีพัฒนาการทางดนตรีดีขึ้นอย่างรวดเร็วและสามารถพัฒนาไปสู่การประกอบอาชีพหรือเรียนต่อทางสายนี้ได้


อาจารย์พงศธร กล่าวต่อไปว่า การสอนที่ ร.ร.พะเยาพิทยาคม เป็นเพียงจุดแรก ของการเริ่มโครงการจิตอาสาที่คนในวง160Band อยากทำเพื่อเด็กๆในพะเยาให้มีความสามารถ ฝีมือ เทคนิคหรือทักษะทางดนตรีแบบมืออาชีพ ทั้งนี้ทางวงฯจะเปิดสอนให้กับทุกสถาบันการศึกษาที่ต้องการความรู้หรือทักษะทางด้านนี้ โดยจะใช้เวลาหลังเลิกเรียน1-2ชั่วโมง เพื่อปรับ แก้ ทักษะหรือพื้นฐานทางดนตรีให้ดียิ่งขึ้น โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
สถานศึกษาหรือนักเรียน นักศึกษา กลุ่มใดที่ต้องการให้ทางวง 160Band ไปสอน สามารถติดต่อ อ.พงศธร โพธิแก้ว ได้ที่เบอร์โทร. โทร.095 696 1606

(นพพร/พะเยา)

Loading