วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ศรีสะเกษ-ฝนตกถนนลื่นรถทัวร์เสียหลักตกข้างถนน

ศรีสะเกษ ฝนตกถนนลื่นรถทัวร์นครชัยแอร์ตกข้างถนน


วันนี้ (30 ม.ค. 61) ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุรถทัวร์ตกข้างทาง และไปชนกับต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากที่บริเวณสามแยกพืชสวน ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศรีสะเกษสว่างจิตต์ธรรมสถานและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศรีสะเกษสงเคราะห์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัท นครชัยแอร์ หมายเลขทะเบียน 14 – 0332 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ ม.1 ข พิเศษ ร่วม บขส.กรุงเทพฯ – อุบลราชธานี พุ่งไปตกข้างทาง ด้านหน้าของรถชนอยู่กับต้นกระถินณรงค์ขนาดใหญ่ รถเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย ชาย 2 ราย และหญิง 4 ราย รีบส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ โดยผู้โดยสารส่วนมากแล้วบาดเจ็บเล็กน้อย


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธัญญะ วงศ์บุตตะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 / 1 หมู่ 1 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถทัวร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับผู้โดยสารจาก จ.ระยอง มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้ติดไฟแดง โดยมีรถปิคอัพคันหนึ่งจอดอยู่ข้าง ๆ ซึ่งขณะนั้นฝนได้ตกพร่ำๆ และถนนลื่น เมื่อไปเขียวขึ้น ตนได้ออกรถ แต่ปรากฏว่ารถปิคอัพได้แฉลบมาชนด้านซ้ายรถของตน ทำให้ตนต้องหักหลบและรถได้พุ่งตกข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ทางด้าน น.ส.กุลณัฐ คูณิรัตน์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 1 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับรถทัวร์ กล่าววด้วยน้ำเสียงที่ยังไม่หายตื่นเต้นว่า ตนขึ้นรถทัวร์คันที่เกิดเหตุจาก จ.ระยอง เพื่อที่จะเดินทางไปยัง จ.อุบลราชธานี ขณะเกิดเหตุตนกำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ ทันใดนั้นได้ยินเสียงโครมดังลั่น เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็พบว่ารถตกข้างทางและชนอยู่กับต้นไม้ ได้ยินเสียงร้องตกใจของผู้โดยสารเต็มคันรถ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 30 คน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ทางด้าน ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน ได้ทำการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อจะได้หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading