วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมติดตามการปฏิบัติงานของศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

30 ม.ค. 2018
110

เดอะโอ๋!!! ประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตำรวจภูธรภาค 1

วันนี้ 30 ม.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศปลป.ภ.1 เป็นประธานในการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงาน”ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตำรวจภูธรภาค 1 (ศปลป.ภ.1)ครั้งที่ 4/2561″โดยมี รอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบ ศปลป.ภ.จว.ฯ ,รอง ผบก.สส.ฯหน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.1 ,หน.ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายอำนวยการ ศปลป.ภ.จว.ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยการเฝ้าฟังณ.ที่ตั้งผ่านด้วยระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าได้สั่งกำชับให้ชุดฝ่ายปฏิบัติการหลักเป็นหน่วยในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดและให้จัดทำฐานข้อมูลบุคองค์กรอาชญากรรม แหล่งผลิต แหล่งพักสินค้าและแหล่งจำหน่ายรายใหญ่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อใช้เป็นแนวทางการสืบสวนจับกุมและการประสานงานทั้งภายในและระหว่างหน่วยงานในระดับ สภ.ให้ดำเนินการ สืบสวนจับกุมคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบพร้อมจัดทำข้อมูลท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับแหล่งผลิต หรือโกดังเก็บสินค้าและผู้จำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่ทั้งผู้จำหน่ายรายย่อยผู้ที่เป็นเครือข่ายและผู้ให้การสนับสนุน และจัดพนักงานสอบสวนที่มีความรู้ความสามารถรับผิดชอบคดีโดยตรงวางแผนการจัดสายตรวจ และบูรณาการจัดสายตรวจร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย และช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด
สำหรับในระดับ บก./ภ.จว.ให้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลผู้มีพฤติการณ์กระทำความผิดจากระดับ สภ.เชื่อมโยงเครือข่ายของผู้มีพฤติการณ์กระทำผิด หรือที่กระทำผิดในหลายท้องที่พร้อมจัดเตรียมชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดเก็บรวบรวมพิสูจน์หลักฐาน สนับสนุนการปฏิบัติงานและประสานความร่วมมือในการป้องกันปราบปราม สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมในพื้นที่ให้ศูนย์ปฏิบัติการ บก./ภ.จว. เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนในการดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์
พร้อมสนับสนุนงบประมาณในการฝึกอบรม วัสดุ อุปกรณ์ ในการดำเนินการปฏิบัติงานให้เพียงพอและเหมาะสมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความผิดและบทลงโทษตามกฎหมาย และช่องทางในการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดรณรงค์ ปลูกจิตสำนึก และส่งเสริมให้ประชาชนมีค่านิยม โดยไม่ใช้สินค้าที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาประสานความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางมาตรการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น พาณิชย์จังหวัด ผู้แทนเจ้าของลิขสิทธิ์ ห้างสรรพสินค้าเป็นต้น โดยให้ยึดหลักการ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading