วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด-วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องโต วัย 4 ขวบ ป่วยสมองติดเชื้อ

30 ม.ค. 2018
78

ตราด-รอปาฎิหารย์ น้องโตโม่ เด็กชายวัย 4 ขวบ ป่วยสมองติดเชื้อ เจาะคอใช้อ๊อกซิเจนช่วยหายใจนานกว่า 3 ปี แม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 6 ชีวิตที่ต้องอาศัยอยู่บ้านหลังเก่าๆ และรอปาฎิหารย์ที่จะให้น้อง โตโม่กลับมาเหมือนเดิม

วันที่ 29 มค 61หลังผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลอาการป่วยของน้อง โตโม่ เด็กชายวัย 4 ขวบที่ป่วยด้วยโรคสมองติดเชื้อโดยไม่ทราบสาเหตุมาตั้งแต่อายุ 7 เดือนครึ่ง ต้องนอนติดเตียงใช้อ๊อกซิเจนช่วยหายใจตลอดเป็นเวลานานกว่า 3 ปีมาแล้ว หลังแพทย์ระบุว่าน้องโตโม่สมองติดเชื้อโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 173 หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และได้พบนางสาวอังคณา เพชรมาก ซึ่งเป็นแม่ของน้องโตโม่ และพ่อพร้อมกับลูกชายอีก 2 คน ที่อาศัยอยู่ในบ้าน หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับทางพ่อและแม่ของน้องโตโม่ เล่าให้ฟังว่า น้องโตโม่เองเกิดมามีร่างกายปกติครบ 32 ทุกอย่าง จนอายุได้ 7 เดือนครึ่งน้องโตโม่ตัวร้อนไม่สบาย จึงได้พาไปฉีดยาที่คลีนิค หลังจากฉีดยากลับมาบ้านน้องโตโม่มีอาการผิดปกติซึมไม่มีแรง และเกิดท้องเสียอย่างรุน แม่จึงได้พาน้องโตโม่ไปรักษาที่ รพ.ตราด หลังมานอนดูอาการยังโรงพยาบาลตราด สิ่งที่ไม่คาดฝันก็ตามมา คือที่ศรีษะน้องโตโม่มีอาการปูดขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุและน้องโตโม่มีอการชัก และหมดสติ แพทย์และพยาบาลตั้งช่วยกันปั๊มหัวใจ และใช้เครื่องอ๊อกซิเจนช่วยหายใจก่อนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลประปกเกล้าจังหวัดจันทบุรี
น้องโตโม่ได้ทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าเป็นเวลา 2 เดือน โดยแพทย์ระบุว่าสมองติดเชื้ออย่างรุนแรง เชื้อได้ลามและทำลายสมองด้วยกันถึง 7 จุด ซึ่งแพทย์บอกว่าน้องไม่มีโอกาสได้กลับไปเรียนหนังสืออีกแล้ว น้องโตโม่ทำการรักษาอยู่โรงพยาบาลพระปกเกล้าร่วม 3 ปี ก่อนนำตัวมารักษาต่อที่บ้านหลังเล็กอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 ชีวิต พ่อ แม่ และลูกชายอีก 4 คน น้องโตโม่เป็นน้องคนสุดท้อง ที่ยังไร้เดียงสา เคราะห์ร้ายกลับมาป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ และต้องนอนติดเตียงนานกว่า 3 ปี ร่างกายน้องโตโม่ยังดูสดใสไร้เดียงสา แต่กลับกันสามารถรับรู้ได้ทุกอย่าง เวลาที่พ่อแม่พูดคุยด้วยจะมีการตอบสนอง ด้วยการยกมือยกขา และบางครั้งมีน้ำตาไหลออกมา ซึ่งเป็นภาพที่สุดสงสาร
ปัจจุบันน้องโตโม่ต้องนอนติดเตียงและร่างกายยังมีโรคแทรกซ้อนตามมาอีกหลายโรค นางสาวอังคณา ผู้เป็นแม่ รอปาฏิหาริย์ในการกลับมาของน้องโตโม่ ถึงแม่ความหวังจะมีเพียงน้อยนิด แต่ความเป็นแม่ก็ยังคงรอลูกกลับมา หากท่านใดมีกำลังทรัพย์หรือต้องการร่วมบุญช่วยเหลือน้องโตโม่ สามารถโทร.สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 098-8672667 นางสาวอังคณา แม่น้องโตโม่ หรือ ร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือน้องโตโม่ได้ที่หมายเลขบัญชี 020165415496 ธนาคารออมสิน สาขาชัยมงคล-ตราด

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading