ปราจีนบุรี-นักเรียนเข้าค่ายลูกเสีอกินข้าวกล่องท้องเสียอย่างรุนแรงหามส่งโรงพยาบาล

30 ม.ค. 2018
91

ปราจีนบุรี-แม่ร้องสื่อหลังลูกสาวเข้าค่ายลูกเสือกินข้าวกล่องจากรีสอร์ทเกิดท้องเสียอย่างรุนแรงไร้คนรับผิดชอบ
นักเรียนกว่าร้อยคนเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 2561 หลังจากโรงเรียนพาไปเข้าค่ายที่ จ.นครนายก ขากลับทางที่พักทำอาหารกล่องให้ นักเรียนที่รับประทานเกิดท้องเสียขาดเรียนกว่าร้อย ครูโทรเช็คผู้ปกครองถึงทราบว่าเกิดอาการท้องเสีย คาดเป็นเพราะอาหารกล่องที่ทำแจกนักเรียนเป็นพิษ ยังไร้คนรับผิดชอบ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวปาริชาติ ยิ่งผล อายุ 40 ปี แม่ของ ด.ญ.สิริมล ยิ่งผล อายุ 12 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดอาการท้องเสียขั้นรุนแรงถึงกับถ่ายเป็นมูกเลือด อาเจียน จนต้องหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้น้องยังอาการไม่ดีขึ้น ยังนอนดูอาการและให้น้ำเกลืออยู่ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร นอกจากนี้ยังมีนักเรียนในชั้นเดียวกันที่มีอาการถ่ายท้องอยู่อีก 2 รายที่ยังไม่มารับการรักษาคือ ด.ญ.เจียรไน สมบัติกำไร อายุ 12 ปี และด.ญ.กมลชนก เจิมพันนิตย์ อายุ 14 ปี อีกบางส่วนกว่า 10 ราย ที่ยังมีอาการท้องเสีย โดยครูได้พานักเรียนได้ตรวจร่างกายคลินิกหมอครอบครัว ซึ่งนักเรียนยังคงต้องวิ่งเข้าห้องน้ำตลอดระหว่างที่รอการรักษา


จากการสอบถามนางวัชรี เดชดำรง ครูชำนาญการพิเศษ คส.3 และเป็นครูประจำชั้น ทราบว่านักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 160 คนที่เข้าค่ายครั้งนี้ โดยในเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 24-25 ม.ค.ทางโรงเรียนได้มีการนำนักเรียนทั้งหมดไปเข้าค่ายพักแรม ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก หลังจากนั้นได้เดินทางกลับในวันที่ 25 ม.ค. ในตอนเที่ยง และทางรีสอร์ทที่พักได้มีการทำข้าวกล่อง(ผัดกระเพาไก่)ให้กับนักเรียนทั้งหมดเพื่อเป็นอาหารมื้อเที่ยง จากนั้นได้พานักเรียนทั้งหมดขึ้นรถกลับ และได้นำข้าวกล่องดังกล่าวแจกให้กับนักเรียนทั้งหมดที่โรงเรียน และได้แยกย้ายกันกลับบ้านในช่วงโรงเรียนเลิก ต่อมาในวันศุกร์ซึ่งเป็นวันเรียนตามปกติ กับมีนักเรียนชั้น ป. 4-6 ขาดเรียนเป็นจำนวนมาก ที่มาโรงเรียนได้มีอยู่ประมาณ 60 คนซึ่งอาการไม่รุนแรง บางคนทางผู้ปกครองได้ซื้อยาให้ทานแล้วหาย ครูจึงได้มีการโทรประสานผู้ปกครองจนทราบว่าเด็กนักเรียนที่ขาดกว่า 100 คนเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จนไม่สามารถมาโรงเรียนได้
นางสาวปาริชาติ ยิ่งผล ผู้ปกครองของด.ญ.สิริมล ยิ่งผล กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกสาวได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีอาการถ่ายท้องอยู่ตลอดเวลา สลับกับอาเจียน ทานอาหารไม่ได้ ต้องให้น้ำเกลือตลอดเวลา และยาบางตัว ซึ่งเป็นยานอกต้องหาซื้อมาเอง และมีราคาแพง จึงอยากทวงถามถึงหน่วยงานราชการ ให้มีการลงมาช่วยเหลือ เยียวยา ไม่ใช่ปล่อยให้นอนรักษากันเองตามมีตามเกิด ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมา 3 วันแล้ว ทางโรงเรียนก็เงียบหายไป ไม่ติดต่อมาถามอาการของนักเรียน ตนเองมีอาชีพค้าขาย ต้องหยุดขายของเพื่อมาเฝ้าไข้ลูกสาว นอกจากสูญเสียรายได้แล้ว ยังต้องมาแบกรับค่ารักษาลูกสาว ที่ไปเข้าค่ายกับทางโรงเรียน ช่วยลงมาดูแล และช่วยเหลือด้วย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading