วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋ ประธานพิธีปิดหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นที่ 8 จำนวน 399 นาย

31 ม.ค. 2018
105

เดอะโอ๋ ประธานพิธีปิดหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นที่ 8 ประจำปีงบประมาณพ.ศ.2560 จำนวน 399 นายก่อนส่งลงพื้นที่ทำงานในภาค 1

วันนี้ (31 มกราคม 2561)ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารเรียนรวมศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค.1 อ.เมือง จว.สระบุรีพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประทานพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 จำนวน 399 นายซึ่งจะเป็นผู้ที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค1โดยมี พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผบก.ศฝร.ภ.1พร้อม รอง ผบก.ศฝร.ภ.1รอง ผบก.ภ.จว.ฯในสังกัด ภ.1และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

 


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าการฝึกอบรมได้ยึดถือรายละเอียดหลักสูตรตามคู่มือการฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจซึ่งกองบัญชาการศึกษากำหนดให้ดำเนินการดังนี้ ภาควิชาการและการฝีก 2 ภาคเรียนใช้เวลา 12 เดือน

คือภาคเรียนละ 9 เดือนแบ่งเป็น 7 หมวดวิชาได้แก่ หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป หมวดวิชากฎหมาย หมวดวิชาการบริหารงานตำรวจ หมวดวิชาป้องกันปราบปรามอาชญากรรม หมวดวิชาการสืบสวน หมวดวิชาการจราจร หมวดการฝึกตำรวจและการพลศึกษา ส่วนอีก 3 เดือนเป็นภาคบูรณาการและกิจกรรมเสริมหลักสูตร 2 เดือน กับภาคพิทักษ์สันติ 1 เดือน
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นที่ 8

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 จำนวน 399 นายที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้จากวิทยากรและครูฝึกในขณะนี้ทุกท่านถือเป็นข้าราชการตำรวจระดับปฎิบัติการที่จะต้องลงคลุกคลีและพบปะกับประชาชนเป็นกำลังสำคัญในการปฎิบัติภาระกิจในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ดูแลเพื่อความสงบสุขให้กับสังคม ขอให้ท่านนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ได้รับนำไปปรับประยุกต์ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการกฏหมายและระเบียบข้อบังคับพร้อมกับสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพและเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีมีจรรยาบรรณเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนต่อไป

Loading