วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ชลบุรี-เพื่อนกัน ชนกระจาย

ชลบุรี-“เพื่อนกัน ชนกระจาย ” ร้านเจ้าปัญหา ดิ้นสู้ร้องเรียน พร้อมงัดเรื่องกระทบกระทั่งเก่ามาแจ้งความกลับ ขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมตรวจละเอียดยิบ(มีคลิป)

 

ไม่รู้จะลงเอยอย่างไร กรณี รอง.สวป.สภ.พัทยา ร้องเรียน ร้านอาหาร”เพื่อนกัน ชนกระจาย” ที่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง รบกวนบ้านข้างเคียงมานานแรมปี หลายครั้งที่ รอง.สว.ต้องหอบครบครัว พร้อมลูกน้อย ไปนอนบ้านพักในพัทยา ในขณะที่ทางฝ่ายร้าน มีการโพสต์เฟส ข่มขู่ รอง.สวป.และครอบครัว จนเข้าความแจ้งไว้เป็นหลักฐานเพื่อความปลอดภัยของครอบครัว ในขณะเดียวกันทางฝ่ายร้านฯ ดนสู้ งัดเรื่องการกระทบกระทั่งเก่า เข้าแจ้งความกลับ จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ฝ่ายเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา วัฒนธรรมศรีราชา เทศบาลเต้า

พระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่ ตร. และกำลัง ทหาร คสช. จู่โจม นำกำลังเข้าตรวจสอบละเอียดยิบ เบื้องต้นยังไม่พบความผิด ทางร้านฝ่ายร้านฯยัน ถูกกลั่นแกล้ง ในขณะที่งัดเรื่องกระทบกระทั่งเก่า มาแจ้งความกลับทางฝ่าย รอง.สวป.
เมื่อคืนนี้(31 ม.ค.61)เวลาประมาณ 21 .00 น.โดยการนำของ น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาพร้อมกำลัง อส. และทหารชุด คสช. เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ วัฒนธรรมอำเภอศรีราชา กำลัง ตร.สภ.หนองขาม ได้จู่โจม เข้าสอบวัดเสียง และทุกอย่าง จากข้อมูลการร้องเรียน ละเอียดยิบ ซึ่งจากการวัดเสียง พบว่าปกติ ในส่วนใบอนุญาตร้านอาหาร นั้นไม่อยู่ในเกณฑ์ เพราะลักษณะเป็นร้านอาหารธรรมดา ปิดไม่เกินเที่ยง มีการเปิดเพลง แต่ไม่มีการ บุวัสดุเก็บเสียง ในขณะที่ชั้นสอง สั่งห้ามดำเนินการ หากมีการดำเนินการ เป็นห้องคาราโอเกะ ให้ไปดำเนินการขออุนุญาต กับทางวัฒนธรรมอำาเภอศรีราชา ให้เรียบร้อย พร้อมวัสดุเก็บเสียง ซึ่งก็ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบกันอีกครั้ง ในขณะที่ทางด้านล่างที่เป็นร้านอาหาร ถ้ามีการเปิดเพลง ให้บุวัสดุเก็บเสียงให้เรียบร้อย ห้ามหันลำโพงออกนอกร้าน ในขณะเดียวกันทางปลัดฯ ได้กล่าวว่า อาจจะต้องมาตรวจสอบกันใหม่ ในช่วงที่ดึกกว่านี้และช่วงวันสุดสัปดาห์ ศุกร์-เสาร์ ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการมาก อาจลับลอบเปิดเพลงดัง หรือแอบนำดนตรีสดเข้าเล่นในร้าน อาจเป็นเหตุให้เสียงดังก็เป็นได้ ในขณะที่การตรวจสอบครั้งนี้ ยังไม่พบสาวนั่งดริ๊ง ตามร้องเรียน ซึ่งเป็นสาวไซร์ไลน์ มานั่งช่วงวัดหยุดและช่วงสิ้นเดือนก็เป็นได้ ซึ่งหลังที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการเรียกเพื่อนที่เป็นทหาร เข้ามานั่งดื่มภายในร้านพร้อมถ่ายรูปลงโพสต์ อย่างสนุกสนาน
ล่าสุด นาย ภูตะวัน จันทร์สุข อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน”เพื่อนกัน ชนกระจาย” หลังทราบว่าทางฝ่าย รอง.สวป.เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองขาม ทางฝ่ายร้านอาหาร “เพื่อนกัน ชนกระจาย ” ก็เกี๊ยวทันที โดยงัดเรื่องเก่า การทบกระทั่งกัน แบบบ้านใกล้เรือนเคียง จากที่ผ่านมา เข้าแจ้งความกลับต่อฝ่าย รอง.สวป.ที่ สภ.หนองขาม ด้วยเช่นกัน ด้วยข้อกล่าวหา บุกรุกและทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งเพื่อเคลียปัญหาและหาข้อสรุป เพราะบ้านใกล้เรือนเคียง

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading