วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มณฑลทหารบกที่ 41 นำจิตอาสาร่วมพัฒนาวัดตามโครงการ ล้อมวัด ล้อมรั้ว ล้อมใจถวายพ่อหลวง

มณฑลทหารบกที่ 41 นำจิตอาสาร่วมพัฒนาวัดตามโครงการ ล้อมวัด ล้อมรั้ว ล้อมใจถวายพ่อหลวง


วันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2561) ที่วัดเขาพระทอง ตำบลเขาพระทอง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นำจิตอาสา กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 41 นักศึกษาวิชาทหาร และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพัฒนาวัดเขาพระทอง ตามโครงการ ล้อมวัด ล้อมรั้ว ล้อมใจถวายพ่อหลวง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 , สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และเปิดเมืองท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา เป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอชะอวด อำเภอใกล้เคียง และเพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนและ ระหว่างทหารกับประชาชน โดยมีพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง คณะสงฆ์วัดเขาพระทอง ร่วมประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลก่อนลงเสาเอกล้อมรั้ววัดเขาพระทอง จากนั้น กำลังพล จิตอาสา ทำความดีเพื่อแผ่นดิน ของ มณฑลทหารบกที่ 41 นักศึกษาวิชาทหาร สมาคมแม่บ้านทหารบก มณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันพัฒนาวัด ตัดต้นไม้ ตัดหญ้า เก็บกวาดขยะสิ่งปฏิกูล และขุดหลุมลงเสาล้อมรั้วลวดหนามกั้นเขตพื้นที่ของวัด นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ 41 ยังได้นำรถครัวภาคสนามมาปรุงอาหารโดยแม่บ้านทหารบก เลี้ยงชาวบ้านและกำลังพลที่ร่วมกิจกรรม
พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 กล่าวว่า โครงการ ล้อมวัด ล้อมรั้ว ล้อมใจถวายพ่อหลวง เป็นกิจกรรมที่ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ร่วมกับวัดเขาพระทอง ภาคส่วนในพื้นที่จัดขึ้นเพื่อนำจิตอาสา กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 41 นักศึกษาวิชาทหาร และประชาชนในพื้นที่ ร่วมพัฒนาวัดเขาพระทอง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 , สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในราชกาลที่ 9 , สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และขอชื่นชมที่ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ได้มาร่วมกันพัฒนาวัดซึ่งเป็นศูนย์กลางเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน และเป็นการสร้างความรักความสามัคคี


พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง กล่าวถึงความร่วมมือ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของทุกภาคส่วนและประชาชนที่ร่วมพัฒนาวัดเขาพระทอง ตามโครงการ ล้อมวัด ล้อมรั้ว ล้อมใจถวายพ่อหลวง ซึ่งเป็นการประกาศให้รู้ถึงความรักความสามัคคี และทุกคนมีความพร้อมในการเดินหน้าไปด้วยกัน ยุคนี้เป็นยุคของการปฏิรูปประเทศไทยโดยมีทหารของพระราชาเป็นแกนนำผู้ก่อการดีในการร่วมสร้างความรักความสามัคคี กิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นการนำร่องให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศได้รู้ว่า พระ คือ ผู้นำทางจิตวิญญาณ ในการประสานทุกฝ่ายให้มีความรักสามัคคีกลมเกลียวกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ สำหรับวัดเขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่โบราณและเป็นที่รู้จักของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ และไกล เดินทางมาสักการะกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อองค์ใหญ่อันศักดิ์สิทธิที่อายุมากกว่า 800 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาได้มีการพัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรือง พร้อมทั้งได้สานต่อเดินตามรอยท้าวพ่ออยู่อย่างพอเพียงเป็นศาสตร์พระราชามาใช้ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับสังคมและส่วนรวม


พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช//// 1 กุมภาพันธ์ 2561

‭https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1232043850272283&id=100004000400345‬

Loading