วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

พะเยา-ดักรวบพ่อค้ายาบ้าหวังไปขายให้วัยรุ่นในตำบล

04 ก.พ. 2018
143

พะเยา – ดักรวบพ่อค้ายาบ้า “น้อย แม่นาเรือ” คาเส้นทางเลี่ยงด่านฯ หวังไปขายให้วัยรุ่นในตำบล


เมื่อเวลา20.00น.ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการนำยาเสพติดจากพื้นที่อ.งาว จ.ลำปาง เข้ามาขายในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ใช้เส้นทาง สายพะเยา – วังเหนือ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธนโชติ บุญยงศ์ สวป.สภ.แม่กา, ร.ต.ท.ชูโชติ เทพละออ รอง สวป.ฯ,ด.ต.โรมรัน อยู่ญาติมาก และ ด.ต.รามพงศ์ แผ่จิต วางกำลังตามเส้นทางดังกล่าว
ต่อมามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน บน – 9190 พะเยา ลงมาจากจุดชมวิวกว๊านพะเยามุ่งหน้าเข้าเมืองพะเยา จึงได้เรียกให้หยุดรถ และขอตรวจค้นรถและตรวจค้นตัว ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายวิทยา หรือน้อย บุญจันทร์ อายุ 30 ปีเศษ อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 3 ต.แม่นาเรือ อ.พะเยา จ.พะเยา พบยาบ้า ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวามือ จึงได้ควบคุมตัวไว้ และพามาตรวจนับยาบ้าที่ด่านตรวจแม่ต๋ำ พบว่ามียาบ้ารวมกัน ประมาณ 206 เม็ด
จากการสอบสวนนายน้อยให้การรับสารภาพยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยรับซื้อมาจากนายพร ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล ชาวบ้านใหม่ อ.งาว จ.ลำปาง ในราคา 10,000บาท เพื่อนำไปขายให้วัยรุ่นในตำบลแม่นาเรือและนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในย่านนั้น และวันรุ่นที่เสพยาบ้าจะให้ฉายานายน้อยว่า “ น้อย บ้นท่าเรือ “
เบื้องต้นตั้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบ ครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดย ผิด กม.“ขับรถเสพยาเสพติด ให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ” ส่วนนายพรอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

(นพพร/พะเยา)

Loading