วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จันทบุรี-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเยี่ยมชมวิถีชุมชน 3 เชื้อชาติ 3 วัฒนธรรม

จันทบุรี-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชน 3 เชื้อชาติ 3 วัฒนธรรม ริมน้ำจันทบูรชื่นชมความสงบร่มรื่นและความสามัคคียกย่องเป็นเมืองที่มีความพร้อมทางด้านการท่องเที่ย

วันนี้ ( 4 ก.พ.61 ) ที่ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมสถาปัตยกรรม ความสวยงามของวัดโรมันคาทอลิกจันทบุรี และชื่นชมวิถีชีวิตของชุมชน 3 เชื้อชาติ ไทย – จีน – ญวน ที่อาศัยอยู่อย่างสงบสุขที่ริมน้ำจันทบูร โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวเชิญชวน ชาวไทย และนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความ สงบของวีถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูรที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดจันทบุรีที่มีความสมบูรณ์ ถึงแม้จะเป็นเมืองรองทางการท่องเที่ยวแต่มีมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหล ความเข้มแข็งของชุมชนที่ทำให้เกิดกระบวนการท่องเที่ยวในชุมชนที่แตกต่างจากที่อื่น และธรรมชาติที่งดงามเป็นจุดเด่นดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ตลอดทั้งปี


ด้านนางสาววณิชชา วัฒนพงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีได้กล่าวว่าในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรนอกสถานที่ภาคตะวันออกที่จังหวัดจันทบุรีถือเป็นโอกาสดีที่จะได้นำเสนอการพัฒนาการท่องเที่ยวเชื่อมโยงภูมิภาค โดยจันทบุรีต้องการที่จะให้รัฐบาลขยายเส้นทางคมนาคมทางรถไฟรางคู่จากจังหวัดระยองถึงจังหวัดตราด ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีและตราดเพิ่มขึ้น รวมทั้งการขนส่งสินค้าโลจิสติก อีกทั้งอยากให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดสำนักงาน การท่องเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบและบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมมิติใหม่การท่องเที่ยววิถีชุมชนที่ต้องอาศัยความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐทุกภาคส่วนในการสนับสนุนเพื่อให้ประชาชนในจังหวัดจันทบุรีมีรายได้เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในรูปแบบประชารัฐ
โอกาสนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานเปิดงาน ท่องเที่ยววิถีไทย สุขใจที่เมืองจันท์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี กระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จัดงานในรูปแบบ ย้อนยุคงานวัดและร่วมรำวงกับคณะนางรำท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนาน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading