วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวมาเลเซียและชาวสิงคโปร์ ข้ามด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดแหลมสมิหลา สงขลาอย่างคึกคัก

 

ตลอดทั้งวันชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาก็ยังคงคึกคัก ถึงแม้ว่าในช่วงนี้บริเวณชายหาดจะมีคลื่นลมที่มีความรุนแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา หลังมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง

ที่ บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาตลอดทั้งวัน มีคลื่นลมที่มีความรุนแรงซัดเข้าหาฝั่ง เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัด เข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลา ถึงแม้ว่าบริเวณชายหาดสมิหลาจะมีคลื่นลมที่มีกำลังแรงซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา
โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางนำบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ได้ทำอาหารมาจากบ้านและมานั่งล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกันบริเวณสนามหญ้าริมชายหาดกันอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในช่วงที่มีคลื่นลมแรงยังไม่เงียบเหงา แม้ว่าในวันนี้จะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวสิงคโปร์นำรถบัสท่องเที่ยวเข้ามาจอด แต่ก็ยังมีรถตู้โดยสารคนไทยที่นำชาวมาเลเซียมาจากด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาท่องเที่ยวแบบเช้ามาเย็นกลับในวันเดียวหลายคันเข้ามาท่องเที่ยวถ่ายภาพกินอาหารอร่อยและซื้อเสื้อผ้า แล้วเดินทางกลับเพื่อข้ามพรมแดนกลับประเทศมาเลเซีย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ /หาดใหญ่-สงขลา

Loading