วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

!!จับยาไอซ์ล๊อตใหญ่ 300 กก.มูลค่ากว่า 1.000 ล้านบาท

06 ก.พ. 2018
93

เมื่อเวลา 01:00 น.วันที่ 6 ก.พ.61 จากการสืบทราบของ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.รฟ. ว่าจะมีคนลักลอบนำยาเสพติดล็อตใหญ่ เตรียมส่งลูกค้าทางภาคใต้มากับขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ – สุไหงโกลก

จึงสั่งการให้
พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สว.ส.รฟ.หัวหิน นำกำลังขึ้นตรวจค้น จนมาถึงตู้นอนโบกี้ที่ 13 ขณะเข้ายังสถานีรถไฟบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่หลายสี จำนวน 5 ใบและเป้สะพายอีก 4 ใบ รวมเป็น 9 ใบ วางทิ้งอยู่ สอบถามแล้วไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงยึดไว้แล้วนำมาตรวจสอบที่สถานีตำรวจรถไฟหัวหินร่วมกับ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ ตำรวจ ปส.ตำรวจทางหลวง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภาค 7 เมื่อเปิดกระเป๋าภายในเป็นยาไอซ์ บรรจุใส่ถุงชาจีน ห่อด้วยพลาสติกจำนวน 250 ก้อน น้ำหนักรวมราวๆ 300 กก.คิดเป็นมูลค่าราว 1,000 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ ส่วนผู้ต้องหาจำนวน 4 คน รู้แกวโดดรถไฟหนีไปก่อน

ต่อมาตำรวจ สภ.บ้านโป่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน มี นายพลธวัช มะละ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 6 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายวิศรุต ตราชัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 5 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และนายจักรพัชร พุ่มพวง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง จึงนำตัวมาสอบสวน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกับนายสุริยันต์ ผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ยังหลบหนี รับจ้างขนยาไอซ์จากพรรคพวกคนหนึ่งที่ จ.นครพนม ให้ไปส่งลูกค้ายัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในราคาคนละ 2 หมื่นบาท โดยนำยาไอซ์นั่งรถทัวร์มาลงที่กรุงเทพฯ จากนั้นตีตั๋วขึ้นรถไฟที่สถานีหัวลำโพงเพื่อไปลงยังหาดใหญ่ เมื่อไปถึงจะมีคนโทรบอกว่าให้นำยาไอซ์ไปวางที่ตรงไหน หลังเสร็จงานจะโอนเงินพิเศษเพิ่มให้อีก ครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามจับกุมพรรคพวกที่เหลือต่อไป

ล่าสุด ทางตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ราชบุรี ได้นำผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้มานำชี้ของกลางและแถลงข่าวที่ ศปก.ส.รฟ.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading