วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หมอแสงหยุดผลิตยา แน่นอนหากยังไม่มีความชัดเจนจากกรมการแพทย์แผนไทย

ปราจีนบุรี-หมอแสงหยุดผลิตยาแน่นอนหากยังไม่มีความชัดเจนจากกรมการแพทย์แผนไทย


หลังจากที่นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการรับรองเป็นหมอพื้นบ้านของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือหมอแสง ว่าทางกรมฯยังไม่ได้รับรองเป็นหมอพื้นบ้าน เนื่องจากยังขาดเอกสารบางส่วน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ 6 ม.ค.61 นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ 17 พ.ย.60 ได้ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้านเราทำมาหลายครั้งละ หลุดไป ๆ หลุดมา ก็ส่งไปก็เงียบ เมื่อ 5 ม.ค.61 เราก็ทำหนังสืออีกฉบับหนึ่งติดตาม ผลความคืบหน้าก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เมื่อ 29 ม.ค. 61 ทางกรมการแพทย์ฯก็ทำหนังสือขึ้นมาอีกฉบับหนึ่ง ขอรับรองหมอพื้นบ้านแต่ขอเอกสารแนบ จะแนบอะไรนักไม่รู้ จนกระทั่งวันที่ 3 ก.พ.ที่ขอเอกสารเพิ่มเติม 1,2,3,4,5 เราก็ให้ครบไปหมดแล้ว และจะออกมาแถลงข่าวอย่างนี้อีกเพื่ออะไร ทำให้ประชาชนดีใจแล้วทั่วประเทศแล้วจะมาหักว่า ยังไม่ให้ ต้องการอีก เพิ่มอีกต้องการอะไรนักหนา ผมสงสัยว่าท่านอธิบดีต้องการอะไรที่ออกข่าวแบบนี้ เหมือนต้องการคนในพื้นที่ 10 คน ผมก็หาให้แล้ว ประชาชนทั้งประเทศที่จะกินสมุนไพรผมต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาในหมู่บ้านนี้ทั้งหมด ผมก็ยอมทุกอย่าง แล้วออกข่าวแบบนี้ผมเสียใจ ผมอดนอนทำเพื่อประชาชน ประชาชนมีความหวังว่าเดือนมีนาคม ได้รับยาแน่ ถ้าอย่างนี้กำกวมโยนไปดึงไปดึงมาอย่างนี้ ผมคิดว่าเดือนมีนาคมไม่แจก


หลังวันที่ 20 ก.พ. จะรู้ว่าผมจะทำหรือไม่ทำ ถ้ายังเรื่องมาก ผมคิดแล้วทีมงานผมใครอยากรวยผมให้เลยไปจดต่างประเทศ ผมให้หมดทุกอย่าง ตัวแรกก็โดนไปแล้วผมไม่อยากจะเถียงกับใครมาก เชิญครับใครที่อยากไปจดต่างประเทศเชิญได้เลยมาเอาไป ผมเบื่อกับส่วนราชการไทยเหลือเกิน หรือไม่มีงานทำ ตีรวนอยู่อย่างนี้ วันนี้จะส่งหนังสืออีกฉบับแล้ว หนังสือ อบต.ก็ส่งไปแล้ว นี่จะเอาหนังสือโรงพยาบาลสุขภาพตำบลอีกแล้ว ผมจะส่งให้อีก บอกสิไม่ใช่ไปออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนแบบนี้ จะเอาอะไรบอกผม ไม่ใช่ออกข่าวทำร้ายจิตใจประชาชนทั้งประเทศ ต้องการอะไรหรือต้องการผลงานอะไรก็บอก หรือว่ากลัวผมเป็นคู่แข่งกับเบญจอมฤตย์ ผมจะได้หลีกทางแล้วหยุด ให้ประชาชนไปรับที่กรมการแพทย์ เห็นว่ามีเบญจอมฤตย์ รักษามะเร็ง ก็ให้ประชาชนไปเอาที่กรมการแพทย์ ผมจะหลีกทางให้ ฝากบอกอธิบดีด้วยว่าต้องการอะไร ปลัดกระทรวงสาธารณสุขก็รับปากแล้ว ไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อนวุ่นวาย ออกข่าวคนละทิศคนละทาง ต้องการอะไร ผมถามแค่นี้ ฝากผู้สื่อข่าวไปถามด้วยว่าอธิบดีกรมการอแพทย์แผนไทยต้องการอะไร ต้องการเบญจอมฤตย์ให้ดังไปตัวเดียว ผมก็จะได้หยุด ประชาชนจะได้ไปรับเบญจอมฤตย์ ความชัดเจนในเดือนหน้าก็ยังเป็นแบบนี้ หลังวันที่ 20 ก.พ. ผมจะต้องผลิตยา ผมก็จะหยุด หน่วยงาน กรม กอง หน่วยงานที่กินยากับผม ผู้ใหญ่ที่กินยาก็ไปติดตามขอยากับอธิบดีกินแล้วกัน น่าจะมียาดีกว่าผม ชาวบานที่ทราบข่าวก็ยังไม่ต้องมาลงประจำวัน ไปติดตามที่แพทย์แผนไทยก่อน ต้องการอะไร หรืออยากเห็นหน้าประชาชนเป็นหมื่น ๆ เข้าไป 2 หมื่นกว่าคนก็ขนกันเข้าไป ไปคุยกับอธิบดีเองแล้วกัน ผมไม่เอาแล้ว เขาคงมียาดีกว่าผม

 

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading