วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นายอำเภอฝางสั่งการฝ่ายปกครอง-ตร.-ทหาร บุกรวบเอเย่นยาบ้าและเฮโรอินในหมู่บ้าน

09 ก.พ. 2018
98

อส.บุกขุดยาบ้าและเฮโรอิน


วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.30 น.นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการมั่วสุ่มและเสพยาเสพติดทั้งยาบ้าและผงขาวหรือเฮโรอินจำนวนมากเพราะมีขายให้วัยรุ่นและมั่วสุ่มกันทั้งกลางวันและกลางคืนที่บ้านเด่นหลวง ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้นำกำลังอาสารักษาดินแดนฝาง ฝ่ายปลัดป้องกัน พร้อมขอกำลังร่วมบูรณาการจากทหารกองกำลังผาเมือง ทหารจากชุดปฏิบัติการ3กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปรามปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ตำรวจตระเวนชายแดน334 และสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง จำนวนประมาณ 30 นาย เข้าทำการสังเกตการณ์และพร้อมเข้าทำการบุกปิดล้อมจับกุมผู้ขายยาบ้าและเฮโรอินตามสายข่าวแจ้งทราบมา นายธนกฤต ไชยสาร ปลัดป้องกันอำเภอฝาง นายศราวุฒิ นามมนตรี ปลัดอำเภอฝาง พตต.จุลภาค หลวงต่างใจ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง พท.ญ.บุษบา พยาราษฏร์ รตท.วิวัฒน์ชัย จันทบูรณ์ ผบ.หมวด ตชด3343 มว.ต อริยุทธ พินิจพงษ์ รต.สุวิทย์ นุชพงษ์ จสอ.วิชิต แสงคูณ การข่าว ตข2 กองกำลังผาเมืองพร้อมชุดปฏิบัติการ จากการเข้าสังเกตการณ์ได้เห็นว่ากลุ่มขบวนการมีการเคลื่อนไหวเข้าออกบ้านแต่ไม่ออกรั้วบ้านทางชุดจึงได้เข้าทำการปิดล้อมและขอทำการตรวจค้นทันทีก่อนที่คนในบ้านจะไหวตัวหลบหนีออกนอกบ้านก่อน ได้เข้าขอทำการตรวจค้นโดยให้เจ้าของบ้านคือนายอำพล จุติชนแดน อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 13 ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจค้นได้พบยาบ้าwyสีส้มแดงอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 40 เม็ด ซุกซ่อนที่ชายคาข้างบ้าน และเฮโรอินจำนวน 3 หลอดในตู้เสื้อผ้า นายอำพล จุติชนแดน รับสารภาพว่าไปซื้อมาจากชาวเขาไม่รู้จักกันที่บ้านเด่นหลวง อำเภอฝาง และยังได้ฝังใว้หลังบ้านตรงข้างรั้วบ้าน อีก 4 ถุงจำนวนทั้งหมด 20 หลอด รวมทั้งในบ้านและที่ฝังดินทั้งหมด 23 หลอด หรือ23 บิก ซึ่งจะขายในราคาหลอด 1,500 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตามหาที่ฝังเฮโรอินหรือผงขาวแบบหน้ามือเพราะเจ้าตัวนายอำพล จุติชนแดน ไม่ชี้จุด แต่ก็สามารถหาจนพบ นำมาชั่งน้ำหนักรวมกันได้ทั้งหมดพร้อมหลอดบรรจุใสประมาณ 98.2 กรัม
จากนั้นได้ทำการเข้าขยายผลตามที่พลเมืองดีแจ้งมาที่บ้านเช่าเลขที่ 37 หมู่ที่ 5 บ้านต้นหนุน ตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าทำการตรวจค้นพบนายปฏิพัทธ์ ขาวคง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่อยู่ 27 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ได้นำตรวจค้นพบยาบ้าwyสีส้มแดงในถุงพลาสติกสีฟ้าจำนวน 100 เม็ดรับสารภาพว่าซื้อมาทั้งหมดนั้นจำนวน 200 เม็ด ราคา 3,000 บาท ในราคาเม็ดละ 15 บาท แต่ได้นำมาขายไปและเสพเองบ้างไปแล้ว 100 เม็ดขายให้คนอื่น 50 บาทต่อเม็ด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝางเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว


เรื่องของยาเสพติดนั้นในชายแดนภาคเหนือของประเทศไทยนั้นมีมากเพราะว่าอยู่ติดกับชายแดนของประเทศพม่า ประเทศลาว ซึ่งมีการลักลอบปลูกฝิ่นเพื่อนำยางมาแปรรูปเป็นผงนรก ผงขาวหรือเฮโรอิน ที่อันตรายมากเสพเพียงสองครั้งก็ติดแล้วเลิกได้ยากมากๆๆเพราะถ้าไม่ได้เสพมันจะปวดกระดูกมากต้องทำการเสพผงขาวถึงจะหายปวดและปริมาณการเสพจะเพิ่มมากขึ้นและถี่ขึ้นหลายครั้งในหนึ่งวัน และจะไม่สามารที่จะทำงานหนักได้เมื่อเสพแล้วก็จะมีความฝันมีความสุขในโลกของมันเองแต่เมื่อไม่ได้เสพก็จะงุดหงิดต้องหามาเสพให้ได้ หาเงินเพิ่มมากขึ้นถ้าไม่มีเงินก็จะออกหาขโมยข้าวของในบ้านไปขายเพื่อซื้อยามาเสพและขโมยของชาวบ้านเพื่อแลกเงินซื้อยามาเสพ ถือว่าอันตรายมากสำหรับผู้เสพ และเยาวชนจะถูกชักจูงมากเพราะเป็นวัยที่หลอกง่ายเมื่อลองเสพไปเพียงสองครั้งจะติดและจะต้องหายามาเสพชักชวนเพื่อนเพื่อต้องการส่วนแบ่งมาเสพ จะเป็นแบบนี้ คนไทยควรระมัดระวังลูกของท่านให้ดีเพราะผงนรก ผงขาเฮโรอินได้เข้ามาระบาดในประเทศไทยแล้ว

นายสำราญ แสงสงค์/อำเภอฝาง-เชียงใหม่

Loading