วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

หนุ่มวัย 29 ปีเครียดคิดสั้นพยายามผูกคอตายถึง 2 ครั้ง

ปราจีนบุรี-หนุ่มวัย 29 เครียดคิดสั้นหวังผูกคอตายหนีปัญหาถึง 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมนานกว่า 4 ชม.


วันนี้ 9 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.ท.วีรพล สิทธิพันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งเหตุมีชายคิดสั้น คิดผูกคอตาย บริเวณตลาดสดเทศบาลประจันตคาม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ที่บริเวณตลาดสด แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุ ชาวบ้านได้บอกว่าหลังจากช่วยผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ชายคนดังกล่าวได้เดินหนีไปทางสถานีรถไฟประจันตคาม
เมื่อมาถึงบริเวณหน้าสถานีรถไฟ พบชายหนุ่มผู้ก่อเหตุสวมเสื้อสีแดงเดินผ่านหน้าสถานีไปนั่งยังร้านอาหาร แล้วได้สั่งส้มตำใส่ถุง เพื่อเตรียมจะเดินทางขึ้นรถไฟ ขบวนอรัญประเทศ-กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนั้นรถไฟยังไม่มา เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย ร.ต.อ.ประกาศศักดิ์ คัมภีระ รอง.สวป.สภ.ประจันตคาม ได้เล่าว่า ก่อนที่ผู้ก่อเหตุ จะมาผูกคอที่บริเวณตลาดสดนั้น ผู้ก่อเหตุได้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และสารวัตรทหาร มทบ.12 ได้ช่วยไว้ได้ทันก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะทิ้งตัวลง โดยใช้โสร่งผูกกับขื่อ แล้วรัดคอตัวเอง ที่บริเวณลานจอดรถหลังธนาคาร มีชื่อแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลประจันตคาม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุในเวลาต่อมา คือ นายอิมรอน อับดุลญะลีล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/3 ม.15 ต.สีสุก อ.จักราช จ.นครราชสีมา


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการสอบถามแต่ นายอิมรอน ไม่ยอมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จนเวลาต่อมา นายธงชัย บุตรวงศ์ ปลัดอาวุโสอำเภอประจันตคาม ได้เดินทางมาถึงยังสถานีรถไฟ และได้เข้าพูดจาเกลี้ยกล่อม นาย อิมรอน ที่บริเวณหน้าห้องขายตั๋วรถไฟ และสอบถามจนได้ใจความว่า นายอิมรอน มีความน้อยใจตัวเอง เนื่องจากตัวเองเคยต้องโทษมา แต่สังคมไม่ให้อภัย คอยตอกย้ำ ไม่ให้โอกาส จึงได้คิดสั้นอยากตายในเวลาฉับพลัน ขณะที่ นายธงชัย ปลัดอาวุโส ได้พูดจาเกลี้ยกล่อมจนทราบเหตุผลแล้ว และ นายอิมรอน จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อที่จะกลับภาคใต้ จ.ปัตตานี ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร อส.อปพร.ยังคงเฝ้าระวังอยู่ที่สถานีรถไฟเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเกรงว่า นาย อิมรอน จะวิ่งเข้าตัดหน้ารถไฟขณะรถไฟเทียบชานชะลา ในขณะที่รถไฟกำลังเข้าเทียบชานชะลา นายอิมรอน ก็ได้พยายามจะขึ้นรถไฟ แต่เจ้าหน้าที่ได้กันไว้ เกรงว่าหากปล่อยให้ขึ้นรถไฟ อาจจะคิดสั้นอีกและโดดรถไฟลงในขณะรถไฟวิ่งอยู่บนราง ต่อมาได้ประสานไปยัง พมจ.ปราจีนบุรี เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ลงมาช่วยเจรจา พร้อม อสม.อพม.และได้ให้ นายอิมรอม ลงบันทึกไว้ ว่าตนเองยินยอมที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และจะเดินทางกลับไปยังจังหวัดปัตตานีเอง โดยทางเจ้าหน้าที่มิได้มีการบังคับแต่อย่างใด จากนั้นจึงได้ลงลายมือชื่อ พร้อมกับพยาน โดยมี เจ้าหน้าที่ พมจ.อสม. พร้อมถ่ายสำเนาบัตรประจำตัว นายอิมรอน ไว้เป็นหลักฐาน แล้ว ช่วยกันนำ นายอิม รอน มาส่งขึ้นรถตู้ ที่คิวรถตู้บริเวณหัวถนนศิวบูรณ์ จนรถตู้เที่ยวสุดท้ายออกเดินทาง เจ้าหน้าที่ จึงแยกย้ายกันกลับไป

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading