วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!เรียกประชุมทีมสืบสวน ภ.1 ไล่ล่าโจรปล้นทอง

10 ก.พ. 2018
102

เดอะโอ๋!!! เรียกประชุมทีมสืบสวน ภ.1 ไล่ล่าโจรปล้นทอง

วันนี้ 10 ก.พ.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.บางบัวทองและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น”เหตุ 131 ร้านทองมังกรเยาวราช (เหตุเกิดที่ ร้านทองมังกรเยาวราช อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี เมื่อวันที่ 9 ก.พ.61 เวลา 13.53 น.พื้นที่ “สภ.บางบัวทอง ภ.จว.นนทบุรี”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า ได้กำชับในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจเช็คประวัติบุคคลต้องสงสัย/บุคคลพ้นโทษและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามปรับแผนการตรวจและป้องกันอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีกขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556
ขอให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยมุ่งเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดีต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนพร้อมรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
โดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading