วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

งานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 17 จันทบุรี

จันทบุรี-งานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ “วันดอกไม้บาน” ครั้งที่ 17 ที่จังหวัดจันทบุรี คึกคัก ประชาชน นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพมุมสวยงามที่ประดับด้วยไม่ดอก ไม้ประดับ และกล้วยไม้เหลืองจันทบูร

O
บ่ายวันนี้ ( 10 ก.พ.61 ) ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรีได้ จัดให้มีพิธีเปิดงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ “วันดอกไม้บาน” ครั้งที่ 17 โดยมีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน และมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารมย์ ตัตตะวะศาสตร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก กล่าวรายงานโดยปีนี้ได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 มีจุดประสงค์สำคัญเพื่อ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสนองแนวพระราชดำริ ในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ส่งเสริมการอนุรักษ์กล้วยไม้พันธุ์พื้นเมือง เหลืองจันทบูร รวมทั้งเผยแพร่ผลงานวิจัยที่โดดเด่น ผลงานทางวิชาการ และผลงานเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการเกษตร ของคณาจารย์และนักศึกษา และยังเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ

พัฒนาส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง , แปรรูปเพิ่มมูลค่าพืชผลทางการเกษตร ภายในงานยังมีการจัดประดับตกแต่งสถานที่ด้วยพันธุ์ไม้ประดับ เพื่อให้เป็นมุมถ่ายภาพที่ระลึก สอดคล้องเทศกาลแห่งความรัก และการจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นอกสถานที่ ,การจัดประกวดและแข่งขันอาชีพทางการเกษตร อาทิ การประกวดกล้วยไม้ พื้นเมืองเหลืองจันทบูร กล้วยไม้สายพันธุ์อื่นๆ เฟิร์น และบอนไซ ,การประกวดไก่พื้นเมือง และคละสีสายพันธุ์ต่างๆ ,การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ,การประกวดหนูน้อยเหลืองจันท์ ,การแข่งขันทักษะทางวิชาการ, การแสดงผลผลิตของนักศึกษา, สินค้าของเกษตร OTOP ประชารัฐของดีเมืองจันท์และสินค้าของดีจากจังหวัดอื่น ๆ ในภูมิภาค บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชน นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าเที่ยวชมงาน และนำกล้องโทรศัพท์ และกล้องถ่ายภาพเก็บภาพมุมถ่ายภาพที่ระลึกที่ประดับตกแต่งด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ และกล้วยไม้สายพันธุ์ต่าง ๆ จำนวนมาก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading