วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริมลงพื้นที่เคลื่อนย้ายแพนั่งหลังรุกลำนำ้แม่สา

เชียงใหม่ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริมลงพื้นที่เคลื่อนย้ายแพนั่งรับประทานอาหารหลังรุกล้ำลำน้ำ

ปลัดอำเภอแม่ริม นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.เคลื่อนย้ายแพนั่งรับประทานอาหาร หลังเจ้าของนำแพ ลักษณะนั่งร้านไปวางบิการลูกค้าริมลำน้ำแม่สา พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงทำความเข้าในให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและขอความร่วมมือห้ามไม่ให้ยกแพ ล้ำเข้ามาในลำน้ำอีกอย่างเด็ดขาด หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจะแจ้งความดำเนินคดีทันที

หลังจากที่นายนายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม ได้รับร้องเรียนว่ามีร้านอาหารริมลำน้ำแม่สา ยกแพนั่งรับประทานอาหารลงมาติดลำน้ำแม่สาเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร ต่อมานายอำเภอแม่ริมได้ มอบหมายให้นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม นายอภินันท์ เลาหะกุล ปลัดอำเภอแม่ริม พร้อมสมาชิก อส.อำเภอแม่ริม ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ร้านอาหารแผลงศร ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีการนำแพ นั่งรับประทานลงไปไวริมตลิ่งลักษณะแช่ในน้ำ ลำน้ำแม่สา รวมทั้งหมด 8 แพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับเจ้าของร้านว่าเป็นการรุกลำน้ำแม่สา โดยชี้แจงทำความเข้าในให้ผู้ประกอบการ และความร่วมมือห้ามไม่ให้ยกแพลำเข้ามาในลำน้ำอีกอย่างเด็ดขาด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะช่วยกันยกแพ ทั้งหมดขึ้นมาบนตลิ่ง

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่าเมื่อเดือนธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณดังกล่าว มีการสร้างกระท่อม ที่นั่งรับประทานอาหาร สะพานไม้ไผ่โครงสร้างเป็นเหล็กข้ามลำน้ำ และยังทำแพไม้ไผ่ นำไปวางตามโขดหินกลางลำน้ำ เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว มาใช้บริการนั่งพักผ่อนรับประทานอาหาร และใช้เท้าแช่น้ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้ผ่อนผัน จนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หลังจากนั้นพบร้านอาหารบางร้านแอบย้ายแพ ลงไปแช่ในน้ำอยู่เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตักเตือน และแจ้งให้เคลื่อนย้าย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้หากพบว่ามีการฝ่าฝืนอยู่เจ้าหน้าที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่ฝ่าฝืนทันที

Loading